x close

แน่นเกิ๊น ! ครอบครัวซาไก ซ้อน 8 แว้นออกจากป่า มาช้อปปิ้งในเมืองสตูล

          ครอบครัวชาวมานิ หรือซาไก แว้นรถมอเตอร์ไซค์ซ้อน 8 ออกจากป่า 70 กิโลเมตร เข้าเมืองสตูลจับจ่ายซื้อของ ด้านชาวบ้าน หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ วอนตำรวจเข้มงวด
ครอบครัวซาไกซ้อน 8 มาตลาด
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 6 มิถุนายน 2561 workpointnews รายงานว่า ที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล ต.พิมาน อ.เมืองสตูล พบชาวมานิ หรือ ชาวซาไก กระเตงลูกหลานซ้อนรถจักรยานยนต์จำนวน 8 คน โดยสภาพรถจักรยานยนต์เก่า ไม่มีป้ายทะเบียน และ พ.ร.บ. ขับขี่มาจากป่าบ้านพัก ในพื้นที่ อ.มะนัง มุ่งหน้าเข้าเมืองสตูล ระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร สร้างความหวาดเสียวให้ประชาชนที่พบเห็น กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ

ครอบครัวซาไกซ้อน 8 มาตลาด
ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้ นายนิ ชาวซาไกคนขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าว เผยว่า ขับขี่แบบนี้เป็นประจำ โดยจะพาภรรยาและลูกหลาน 8 คน ออกจากป่าเพื่อมุ่งหน้าเข้าเมืองมาหาซื้ออาหาร บางครั้งก็จะนำสมุนไพรที่หามาได้ในป่าลึกออกมาขายอีกด้วย และหากครั้งไหนรถจักรยานยนต์เกิดเสีย ตนก็จะเข็นกลับเข้าป่ากว่าจะถึงก็มืดค่ำ จนบางครั้งก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตักเตือน แต่ก็ฟังไม่รู้เรื่อง เพราะไม่ทราบข้อกฎหมาย

ครอบครัวซาไกซ้อน 8 มาตลาด
ภาพจาก Workpoint News

          ด้านนายศักดิ์ ชาวบ้านที่พบเห็นครอบครัวซาไกเป็นประจำ กล่าวว่า ตนเห็นบ่อยมากที่ชาวซาไก จะพาลูกหลานซ้อนท้าย 8 คน บางครั้งเจอแบบขี่คอซ้อนท้ายกันก็มี และมักจะขี่เร็ว ตนกังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะสภาพรถที่เก่ามาก จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดกับชาวซาไกให้มากกว่านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แน่นเกิ๊น ! ครอบครัวซาไก ซ้อน 8 แว้นออกจากป่า มาช้อปปิ้งในเมืองสตูล อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2561 เวลา 17:44:30 18,220 อ่าน
TOP