x close

คนถ่ายคลิป น้องเอิร์น ขอโทษยื้อชีวิตไม่ได้ - กู้ภัยแนะวิธีช่วยเหลือ หากพบคนถูกยิง

 
            คนถ่ายคลิปน้องเอิร์น ขอโทษจากใจที่ยื้อชีวิตไม่ได้ ด้านกู้ภัยแนะวิธีช่วยเหลือ หากเผชิญเหตุคนถูกยิง
 
           จากกรณีที่ น้องเอิร์น สาววัย 17 ปี ถูกนายกัณฐ์ภรณ์ อดีตแฟนหนุ่ม วัย 18 ปี ใช้ปืนยิงที่หน้าอก 2 นัด โดยโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปสุดสลดหลังจากที่น้องเอิร์นถูกยิง เธอยังคงมีสติพร้อมถามผู้เห็นเหตุการณ์ว่า "หนูจะตายไหม ?" ซึ่งนั่น...กลับเป็นคำพูดสุดท้ายของน้องเอิร์น เพราะในเวลาต่อมา เธอก็ได้เสียชีวิตลง (อ่านข่าว : หนูจะตายไหม ? คำพูดสุดท้ายน้องเอิร์น ก่อนสิ้นใจ - ไหว้ขอชีวิตตั้งแต่นัดแรก)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 มิถุนายน 2561 รายการล้อมวงข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ได้ส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังตลาดใหม่มีนบุรี ที่เกิดเหตุ พบกับเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าที่น้องเอิร์นทำงานอยู่ ซึ่งบอกว่าก่อนหน้านี้ทั้งน้องเอิร์นและนายกัณฐ์ภรณ์ อดีตแฟนหนุ่ม เคยมีปากเสียงกัน เรื่องฝ่ายชายไม่ทำงาน จนฝ่ายชายไม่พอใจใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่แขนขวาของน้องเอิร์น จากนั้นทั้งคู่ก็แยกย้ายกันอยู่

           กระทั่งวันเกิดเหตุ ขณะที่น้องเอิร์นกำลังเตรียมเปิดร้าน นายกัณฐ์ภรณ์ก็เข้ามาหา แล้วพูดคุยกันประมาณ 20 นาที ซึ่งตนก็ได้เข้าไปกินข้าวในร้านก่อนจะได้ยินเสียงดังขึ้นที่หน้าร้านจึงวิ่งออกมาดู ก็พบว่าทั้งคู่ลงไปนอนที่พื้นแล้ว ตนจึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากเป็นช่วงเช้า จึงไม่ค่อยมีใครมาเปิดร้าน และบางส่วนได้ยินเสียงปืนก็ปิดร้านหนี เพราะกลัวได้รับอันตราย

           "พี่เสียใจ...พี่ช่วยน้องไม่ได้" นางสุพรรณษา สิทธิราช เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า กล่าว

           ด้านผู้ที่ถ่ายคลิปวันเกิดเหตุ เปิดใจว่า กำลังจัดร้านอยู่ก็ได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืนดัง ก่อนที่จะมีคนวิ่งมาบอกว่ามีคนถูกยิง จึงรีบวิ่งตามไปดูก็พบว่า มีชายหญิงนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้น ซึ่งตนพยายามโทร. หารถพยาบาลให้มาช่วยเหลือ ซึ่งน้องเอิร์นตนก็รู้จัก อีกทั้งน้องเอิร์นก็ได้ร้องขอความช่วยเหลือตลอดเวลา พร้อมถามว่า "หนูจะตายไหม ?"

           "น้องเขาจับมือผม พูดว่าช่วยหนูด้วย หนูจะเป็นอะไรไหม ก็บอกว่าไม่เป็นไรให้นอนอยู่เฉย ๆ พี่ขอโทษด้วย อยากจะช่วยให้ไปโรงพยาบาลให้ไวที่สุดแต่ ณ จุดนั้นมันทำไม่ได้ " ผู้ที่ถ่ายคลิปวันเกิดเหตุ กล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ

น้องเอิร์น ถูกแฟนเก่ายิง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ยัยตัวร้าย ติ๊ก

น้องเอิร์น ถูกแฟนเก่ายิง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ยัยตัวร้าย ติ๊ก

             ขณะที่ นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าหน่วยกู้ชีพ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า กรณีถูกยิงเข้าที่หน้าอก ผู้ที่จะให้ความช่วยเหลือ ต้องตั้งสติก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่หากมีความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลก็สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้ แต่ต้องประเมินสถานการณ์ตรงหน้าว่าปลอดภัยหรือไม่


น้องเอิร์น ถูกแฟนเก่ายิง

            นอกจากนี้ต้องดูด้วยว่าผู้บาดเจ็บนั้นบาดเจ็บบริเวณใด ซึ่งจุดสำคัญที่สุดคือบริเวณช่วงอกเพราะจะส่งผลถึงระบบการหายใจ หากบริเวณช่วงอกมีรูคล้ายถูกปืนยิงนั่นแปลว่าอากาศสามารถเข้าสู่ช่วงปอดได้ ยิ่งถ้าอากาศเข้าสู่ปอดเยอะก็จะยิ่งทำให้ปอดทำงานลำบาก หรืออาจส่งผลให้คนบาดเจ็บหายใจไม่ออก

            ดังนั้นการปฐมพยาบาลเบื้องต้นคือ หาผ้าก๊อซมาปิดบาดแผลและนำพลาสติกปิดทับอีกครั้ง ก่อนติดสกอตช์เทปปิดแค่ 3 มุม อีกมุมหนึ่งปล่อยไว้ ให้อากาศถ่ายเท



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการล้อมวงข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนถ่ายคลิป น้องเอิร์น ขอโทษยื้อชีวิตไม่ได้ - กู้ภัยแนะวิธีช่วยเหลือ หากพบคนถูกยิง อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2561 เวลา 13:37:41 48,564 อ่าน
TOP