x close

คู่รักซึ้งใจ เจอตำรวจอยู่กลางถนนตอนฝนตกหนัก ที่แท้ยอมตากฝนเพื่อปกป้องเต่า

          คู่รักเจอตำรวจหญิงยืนตากฝนกลางถนน นึกว่ามาเตือนเรื่องน้ำท่วม แต่ที่แท้กำลังทำหน้าที่พิทักษ์ปกป้องเต่า ที่เสี่ยงถูกรถชน ชื่นชมจิตใจของผู้ปกป้อง ที่ช่วยดูแลแม้สิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ

          เป็นช่วงบ่ายวันหนึ่งที่ฝนตกหนักเพราะพายุเข้า คาโรลีน บี. อาร์. แฮมเมตต์ กับสามีของเธอ กำลังขับรถไปตามท้องถนนที่มีสายฝนโปรยปรายในเมืองกรีนเบลท์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนที่จะสะดุดตากับบางสิ่งที่ค่อนข้างแปลก เมื่อกลางถนนเบื้องหน้าของพวกเธอมีตำรวจหญิงนายหนึ่งยืนอยู่ท่ามกลางสายฝน เนื้อตัวเปียกปอน แต่บนหน้าของตำรวจนายนี้กลับประดับไว้ด้วยรอยยิ้มกว้าง

          เนื่องจากช่วงเวลานั้นสายฝนเทลงมาหนักมาก ทำให้ตอนแรกแฮมเมตต์คิดว่าคุณตำรวจคงมายืนตรงนี้เพื่อที่จะแจ้งเตือนคนขับรถให้เลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วม แต่เมื่อรถของเธอขับเข้าไปใกล้มากขึ้น แฮมเมตต์ก็ได้สังเกตเห็นบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ใกล้ ๆ เท้าของคุณตำรวจ

ตำรวจหญิงยอมยืนตากฝนกลางถนนเพื่อปกป้องเต่า
ภาพจาก Carolyn B.R. Hammett

          โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดอะโดโด้ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 เผยว่า แท้ที่จริงตำรวจหญิงนายนี้กำลังยืนอยู่ใกล้ ๆ กับเจ้าเต่าสแนปปิ้ง ที่จะไปนอนเล่นตรงไหนก็ได้ แต่ดันมาแวะพักอยู่กลางถนน ในช่วงเวลาที่ทัศนวิสัยไม่ดีอย่างรุนแรง ทำให้มันเสี่ยงมากที่จะถูกรถแล่นทับ หากไม่ได้คุณตำรวจอาสามายืนเฝ้าอยู่เช่นนี้

          "ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าเธอจะยืนตากฝนเพื่อคุ้มกันเต่าตัวนี้ มีไม่กี่คนหรอกที่ยอมทำอะไรแบบนี้แม้จะเป็นตำรวจก็ตาม" แฮมเมตต์ กล่าว

          เมื่อได้รู้ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว แฮมเมตต์เลยตัดสินใจให้สามีช่วยนำร่มไปกางกันฝนให้คุณตำรวจใจดีและได้มีการพูดคุยกันจนทราบว่า คุณตำรวจกำลังอยู่ระหว่างทางกลับบ้านตอนที่เห็นเจ้าเต่าสแนปปิ้ง อย่างไรก็ตามการเข้าไปจัดการกับมันด้วยตัวเองนั้นค่อนข้างอันตราย เธอจึงโทร. ติดต่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานควบคุมสัตว์ แต่พวกเขายังมาไม่ถึง ดังนั้นระหว่างนี้เธอจึงต้องเข้ามายืนคุ้มครองมันไปก่อน

ตำรวจหญิงยอมยืนตากฝนกลางถนนเพื่อปกป้องเต่า
ภาพจาก Carolyn B.R. Hammett

          หลังจากคุยกันจนทราบสถานการณ์แล้ว แฮมเมตต์ก็รีบขับรถกลับไปบ้านที่อยู่ไม่ไกล หยิบพลั่วมา 2 อัน เพื่อนำมาช่วยกันยกเต่าตัวนี้ออกจากถนนจนอยู่ในระยะปลอดภัย

          แฮมเมตต์ ยังเล่าต่อว่า "หลังจากนั้นคุณตำรวจก็ขอบคุณเรา และพวกเราก็ขอบคุณเธอเช่นกัน ก่อนที่เราจะแยกย้ายกันไป มันน่าประทับใจมากที่เธอมีรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าตลอดเวลา และดูจะไม่สนใจเลยว่าการช่วยเต่าตัวนี้จะทำให้เธอเปียกปอนไปทั้งตัว เธอเป็นคนที่สดใส เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ และเป็นทุกสิ่งที่ตำรวจควรจะเป็นอย่างแท้จริง"

          ทั้งนี้หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้ทราบว่าตำรวจหญิงใจดีนายนี้มีชื่อว่า ซาร์นีส ฮอว์กกินส์-เกรแฮม ซึ่งเมื่อเดือนตุลาคม 2560 เธอก็เพิ่งจะได้รับรางวัลตำรวจกรีนเบลท์แห่งปี และจากสิ่งเล็ก ๆ ที่เธอเลือกจะทำเพื่อคุ้มครองเต่า ผู้อยู่อาศัยตัวน้อยในเมืองตัวนี้ ก็ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าเธอสมควรได้รับรางวัลนั้นแค่ไหน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักซึ้งใจ เจอตำรวจอยู่กลางถนนตอนฝนตกหนัก ที่แท้ยอมตากฝนเพื่อปกป้องเต่า อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2561 เวลา 16:01:44 44,848 อ่าน
TOP