x close

จากไอเดียเพี้ยนกลายเป็นขุมทรัพย์ ชายทำลูกอัณฑะเทียมขายจนเป็นมหาเศรษฐี

           ชายคิดค้นผลิตลูกอัณฑะสุนัขเทียมออกขาย จนธุรกิจขยายเติบโต ใครจะเชื่อ จากความคิดที่ใคร ๆ ก็หาว่าบ้า ตอนนี้ทำให้เขากลายเป็นมหาเศรษฐีไปแล้ว 
           หลายครั้งที่เรามักจะเห็นว่าบุคคลที่เป็นอัจฉริยะมักจะมีความคิดความอ่านที่แปลกแตกต่างไปจากคนทั่วไป จนบางคนอาจจะคิดว่าเขาบ้า แต่ใครจะเชื่อว่าความคิดบ้า ๆ ในบางครั้งจะนำมาซึ่งขุมทรัพย์มหาศาล ดังเช่นเรื่องราวของเกร็ก มิลเลอร์ ที่เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล หยิบนำมาเสนอในรายงานเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 โดยมิลเลอร์ ได้คิดค้นประดิษฐ์ Neuticles หรือก้อนซิลิโคนสำหรับสุนัขตัวผู้ ซึ่งจะนำมาใส่แทนที่ลูกอัณฑะหลังการทำหมัน เพื่อให้พวกมันไม่เสียรูปลักษณ์ภายนอกไป และธุรกิจดังกล่าวทำให้เขากลายมาเป็นมหาเศรษฐีเช่นทุกวันนี้ 

           เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อยุค 90 มิลเลอร์ได้ซื้อลูกสุนัขพันธุ์บลัดฮาวด์มาเลี้ยง เขาตั้งชื่อให้มันว่า เจ้าบัค เขาไม่อยากทำหมันให้กับมัน เพราะไม่อยากให้มันต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่หลังจากนั้น เจ้าบัคเกิดติดสุนัขตัวเมียและหายออกไปจากบ้านนานถึง 4 วัน จึงทำให้เขาเปลี่ยนใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาก็ไม่อยากให้สุนัขของเขาต้องเสียรูปลักษณ์อันสวยงามที่พระเจ้ามอบให้ ในตอนนั้นเขาจึงตัดสินใจถามกับทางสัตวแพทย์ว่า มีวิธีการที่จะสามารถศัลยกรรมปลูกถ่ายลูกอัณฑะสุนัขปลอมหรือไม่ และในตอนนั้นทางแพทย์ตอบกลับเขามาว่า มันเป็นเรื่องชวนอึ้งที่สุดที่เขาเคยได้ยินมาก่อน แต่ตอนนั้นมิลเลอร์กลับคิดว่า เขาจะต้องทำสิ่งนั้นให้ได้


           มิลเลอร์ ร่วมมือกับนักประดิษฐ์ในท้องถิ่นอีก 32 คน ลงทุนด้วยเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.1 ล้านบาท เพื่อประดิษฐ์ลูกอัณฑะสุนัขเทียมชิ้นแรกขึ้นมา ในตอนนั้นพ่อและแม่ของเขาบอกว่าเขาบ้า รวมไปถึงคนอื่น ๆ ที่ทราบเรื่องราวดังกล่าว ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นไอเดียที่ป่วยที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยได้ยินมาก่อน แม้กระทั่งผู้ผลิตบางเจ้า ยังปฏิเสธไม่รับงานของเขา แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้รวบรวมเงินและบัตรเครดิตทั้งหมดที่มี รวมไปถึงการจำนองบ้านเพื่อทำสิ่งที่เขาปรารถนาให้เกิดขึ้นจริงให้ได้

           หลังจากผลงานลูกอัณฑะเทียมแบบจำลองล็อตแรกประสบความสำเร็จ มิลเลอร์ได้นำไปทดสอบใช้กับสุนัข 30 ตัว ซึ่งผลปรากฏว่าไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น จากนั้นเขาก็เริ่มผลิตเพื่อออกจำหน่าย โดยวางขายครั้งแรกในปี 2538 ซึ่งในช่วงแรกนั้นสินค้าประหลาดชิ้นนี้ ก็ได้รับความสนใจจากสื่อ แต่หลังจากนั้นไม่นาน กระแสก็ค่อย ๆ เงียบหายไป แต่ธุรกิจของเขาก็ยังไม่ได้ปิดตัวไปแต่อย่างใด

           ในช่วง  3 ปีแรกของการดำเนินธุรกิจ มิลเลอร์ไม่รู้เลยว่าธุรกิจของเขาจะไปได้สวยงามอย่างที่เขาฝันไว้หรือไม่ เขาเพียงแต่ขยันทำงานอย่างหนัก พยายามไปลงโฆษณาตามนิตยสารสัตว์ต่าง ๆ พยายามติดต่อหาเครือข่ายกับทางสัตวแพทย์ แม้กระทั่งไปออกรายการทางสถานีวิทยุเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าของเขา และความพยายามของเขาก็เป็นผล หลังจากนั้นเริ่มมีผู้คนรู้จักและสนใจสินค้าของเขามากขึ้น


           มิลเลอร์ เล่าถึงปัญหาใหญ่เกี่ยวกับสินค้าดังกล่าวว่า ในตอนแรก ลูกอัณฑะสุนัขเทียมนั้น ทำจากพลาสติกแข็ง และมันมักจะมีเสียงดังประหลาดยามที่สัตว์ขยับตัว เจ้าของสัตว์มีการร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ในตอนแรกมิลเลอร์ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้มากนัก กระทั่งภายหลังจากใช้เวลาอยู่ 3 ปี ในที่สุดมิลเลอร์ก็สามารถคิดประดิษฐ์ลูกอัณฑะเทียมซึ่งผลิตจากซิลิโคนที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า ปัญหาดังกล่าวจึงหมดไป

           มิลเลอร์ เผยว่า ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา เขาสามารถขายลูกอัณฑะเทียมได้มากกว่า 500,000 ชิ้น และธุรกิจนี้ทำให้เขากลายเป็นมหาเศรษฐี นอกจากนี้เขายังได้ขยายธุรกิจ ผลิตลูกอัณฑะเทียมสำหรับสัตว์อื่น ๆ ได้แก่ สัตว์จำพวกแมว ม้า รวมไปถึงวัว แม้กระทั่งช้าง มิลเลอร์เคยผลิตลูกอัณฑะเทียมคู่หนึ่งสำหรับช้างส่งไปขายให้กับสวนสัตว์แห่งหนึ่งมาแล้ว ทั้งนี้เมื่อถามถึงว่า เขามีแผนที่จะผลิตลูกอัณฑะเทียมสำหรับมนุษย์ผู้ชายหรือไม่นั้น มิลเลอร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ยากเกินไปที่จะสามารถผ่านกระบวนการยอมรับจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา

           อย่างไรก็ดี ลูกอัณฑะเทียมสุนัขดังกล่าวนั้น ผลิตขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ด้านความสวยงามสำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของสัตว์เท่านั้น ไม่ได้มีผลเพื่อการรักษาทางการแพทย์แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้มิลเลอร์และสัตวแพทย์บางรายเชื่อว่า ลูกอัณฑะเทียมนี้อาจจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เจ้าของสุนัขอยากทำหมันให้กับสัตว์เลี้ยงของตนมากขึ้น เพราะอย่างน้อยรูปลักษณ์ของมันก็สมบูรณ์ได้เหมือนเดิม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากไอเดียเพี้ยนกลายเป็นขุมทรัพย์ ชายทำลูกอัณฑะเทียมขายจนเป็นมหาเศรษฐี อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2561 เวลา 18:35:45 5,069 อ่าน
TOP