x close

อัยการยื่นฟ้อง บรรยิน คดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์ โทษสูงถึงประหาร - ศาลให้ประกันตัว


          อัยการฟ้อง พ.ต.ท. บรรยิน ข้อหาร่วมกันฆ่า เสี่ยชูวงษ์ โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โทษสูงสุดถึงประหาร นัดสอบคำให้การ 9 ก.ค. 61 ศาลให้ประกันตัวชั่วคราว

        
พ.ต.ท. บรรยิน ข้อหาร่วมกันฆ่า เสี่ยชูวงษ์
ภาพจาก ejan.co

          วันที่ 7 มิถุนายน 2561 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เมื่อปี 2558 ว่า ในวันนี้ พนักงานอัยการได้นำตัว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไปยื่นฟ้องต่อศาลในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดของตน ซึ่งระวางโทษประหารชีวิต

          ในท้ายคำฟ้อง อัยการยังได้ขอให้จำเลยรับโทษ ต่อจากคดีที่ พ.ต.ท. บรรยิน กับพวกร่วมกันปลอมเเละใช้เอกสารสิทธิปลอมของนายชูวงษ์ โอนหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาทด้วย ทั้งนี้ ศาลได้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณา และนัดสอบคำให้การ พ.ต.ท. บรรยิน ในวันที่ 9 กรกฎาคม นี้
          
          ล่าสุด เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.ท. บรรยิน ได้ยื่นคำร้องเป็นโฉนดที่ดิน ราคาประเมินกว่า 5 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว ตีวงเงินประกัน 2 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และห้ามยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

พ.ต.ท. บรรยิน ข้อหาร่วมกันฆ่า เสี่ยชูวงษ์
ภาพ bunyin

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการยื่นฟ้อง บรรยิน คดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์ โทษสูงถึงประหาร - ศาลให้ประกันตัว อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2561 เวลา 11:13:19 5,171 อ่าน
TOP