x close

สาวตาบอดขอปิดรับบริจาคหลังยอดพุ่ง 1.4 ล้าน สุดตื้นตันลุงขอบริจาคดวงตา

          สาวตาบอดปิดรับบริจาคหลังยอดพุ่ง 1.4 ล้าน วอนผู้ใจบุญแบ่งปันความช่วยเหลือให้คนอื่นด้วย สุดตื้นตัน ชีวิตนี้ไม่คิดว่าจะมีคนน้ำใจประเสริฐแบบลุงที่ขอบริจาคดวงตา
v

          นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่าซาบซึ้งใจ สำหรับกรณีของลุงป่วยอัมพฤกษ์ ที่ได้แสดงความจำนงขอบริจาคดวงตาให้กับสาวตาบอดที่ถูกสามีทิ้งและต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง แม้ว่าทางการแพทย์จะออกมาระบุว่าบริจาคให้กันไม่ได้เพราะเป็นเรื่องจริยธรรมทางการแพทย์ [อ่านข่าว : จักษุแพทย์ ยันชัด ลุงป่วยอัมพฤกษ์บริจาคตาให้ไม่ได้ เหตุเป็นเรื่องจริยธรรม คลิก]

          ล่าสุด วันที่ 8 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง ได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อนำมาใช้ดูแลแม่และลูกชาย โดยมียอดบริจาคสูงถึง 1,470,000 บาท ซึ่ง น.ส.สุนิสา ระบุว่า ยอดเงินที่ได้มานั้นเพียงพอแล้ว ตนขอปิดรับบริจาค และอยากให้ผู้มีจิตศรัทธาแบ่งปันความช่วยเหลือไปยังคนที่ลำบากเหมือนตนด้วย

v

          สำหรับเงินที่ได้รับบริจาคนั้นตนจะสร้างบ้านให้กันแดดกันฝนได้และปลอดภัยกว่าเดิม อีกส่วนหนึ่งจะแบ่งไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูก-ใช้จ่ายเพื่อดำรงชีวิต และตั้งใจว่าจะแบ่งปันเงินที่ได้รับบริจาคจำนวน 50,000 บาท มอบให้กับทาง รพ.บุรีรัมย์ เพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ หรือยา สำหรับใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยคนอื่นด้วย 

          น.ส.สุนิสา บอกอีกว่า ตนไม่คาดคิดว่าจะมีคนที่จิตใจประเสริฐเหมือนคุณลุงพายัพ ที่ขอบริจาคดวงตาให้กับตน ตนรู้สึกตื้นตันใจ ทำให้มีความหวังที่จะสู้ต่อไป แม้จะไม่สามารถเปลี่ยนดวงตาได้ก็ไม่รู้สึกเสียใจ เพราะได้รู้ว่าโลกนี้ยังมีคนที่ใจบุญยอมสละดวงตาของตัวเองให้คนอื่น แต่ก็ไม่หมดหวัง คิดว่าสักวันจะกลับมามองเห็นได้อีก

v

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตาบอดขอปิดรับบริจาคหลังยอดพุ่ง 1.4 ล้าน สุดตื้นตันลุงขอบริจาคดวงตา อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2561 เวลา 13:57:58 7,315 อ่าน
TOP