x close

คนขับรถเมล์ฮีโร่ จอดรถช่วยชีวิตสาวปีนสะพานฆ่าตัวตาย รอดมาได้ในเสี้ยววินาที


        วินาทีชีวิต คนขับรถเมล์ในจีนตัดสินใจจอดรถในเสี้ยววินาที รีบพุ่งตัวไปช่วยสาวปีนสะพานกำลังจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ผู้โดยสารร่วมไปช่วยอีกแรง รอดมาได้แบบฉิวเฉียด
ช่วยชีวิตสาว
ภาพจาก PearVideo

        เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจิงเหิงซี พนักงานขับรถเมล์สายหนึ่งในมณฑลอู่อั่น ประเทศจีน กำลังทำหน้าที่ตามปกติเหมือนที่เธอทำอยู่ทุก ๆ วัน ขณะที่เธอขับรถมาตามถนนใหญ่ และขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำแยงซีนั้น สายตาของเธอสังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังปีนขึ้นไปบนขอบสะพาน ตั้งใจจะกระโดดฆ่าตัวตาย และในวินาทีนั้น เหิงเจอตัดสินใจทำละทิ้งทุกอย่างเอาไว้ เพื่อช่วยชีวิตผู้หญิงคนนั้น

        จากการรายงานของ เว็บไซต์เน็กซต์ชาร์ก วันที่ 8 มิถุนายน 2561 ระบุว่า เมื่อเหิงซีเห็นหญิงสาวคนนั้น เธอรีบจอดรถแล้ววิ่งออกไปทันที ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่เห็นเหตุการณ์ก็รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ตอนนั้นหญิงสาวปีนออกไปแล้ว กำลังจะทิ้งตัวลงจากสะพานแล้ว แต่พลเมืองดีเหล่านี้คว้าตัวเธอเอาไว้ได้ทัน ทำให้เธอรอดชีวิตไปได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด

ช่วยชีวิตสาว
ภาพจาก PearVideo

        "ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณบ่ายโมง ขณะกำลังขับรถข้ามสะพาน ฉันก็เห็นผู้หญิงคนนั้น เธอไม่ได้ใส่รองเท้า และกำลังปีนข้ามรั้วออกไป ฉันหยุดรถทันทีที่เห็น พุ่งออกไปจากรถแล้วตะโกนว่า อย่าขยับนะ ! ผู้หญิงคนนั้นกำลังร้องไห้อย่างหนัก ฉันรีบตะโกนเรียกผู้โดยสารคนอื่น ๆ ให้มาช่วยกันดึงตัวเธอออกจากตรงนั้น ฉันกลัวมากว่าถ้าไม่จับตัวเธอเอาไว้ เธอจะปีนออกไปอีก" เจิงเหิงซี เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนั้น

ช่วยชีวิตสาว
ภาพจาก PearVideo 

        หลังจากช่วยเหลือหญิงสาวออกมาได้ เหิงซีก็ขับรถพาเธอไปยังส่งที่สถานีขนส่งใกล้เคียง โดยมีเพื่อนของเธอมารอรับ รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุ หญิงสาวคนนี้กำลังทะเลาะกับกับสามีผ่านทางโทรศัพท์ และมีท่าทางเป็นทุกข์อย่างมาก แต่ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่า พวกเขาทะเลาะกันเรื่องอะไร และเพราะเหตุใด หญิงสาวจึงตัดสินใจคิดอยากจบชีวิตตัวเองเช่นนี้



ช่วยชีวิตสาว
ภาพจาก PearVideo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถเมล์ฮีโร่ จอดรถช่วยชีวิตสาวปีนสะพานฆ่าตัวตาย รอดมาได้ในเสี้ยววินาที อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2561 เวลา 18:09:56 8,836 อ่าน
TOP