x close

ตำรวจบุกบ้านผัวเมีย ประพฤติตัวหมิ่นเบื้องสูงรุนแรง เปิดเพลงสรรเสริญฯ ขณะทำพิธี

          เจ้าหน้าที่เข้าจัดการตรวจสอบบ้านคู่สามี-ภรรยาร่างทรงหมิ่นเบื้องสูง คาดอาจมีอาการป่วยทางจิต แค่พยายามทำพฤติกรรมเลียนแบบ ไม่ใช่ร่างทรง เตือนโซเชียล ใครแชร์โพสต์ให้รีบลบ เพราะมีความผิดเช่นกัน

ร่างทรง ร.9
​ภาพจาก Sky Thai News

ร่างทรง ร.9

          เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ภายหลังจากทางเพจ Sky Thai News ได้โพสต์แชร์คลิปวิดีโอและภาพของสองสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง แอบอ้างเป็นร่างทรงของบุคคลเบื้องสูง โดยในคลิปมีการทำพฤติกรรมเลียนแบบเบื้องสูงและมีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีด้วย จากนั้นในเวลาต่อมาทางเพจได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป โดยระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้ทราบเรื่องราวดังกล่าวแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย พร้อมทั้งล่าสุด (9 มิถุนายน 2561) ได้มีการแชร์ภาพขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านของสองสามี-ภรรยาดังกล่าว

ร่างทรง ร.9
​​ภาพจาก Sky Thai News

          ขณะเดียวกัน ทางเฟซบุ๊กเพจ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้เผยข้อมูลรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ระบุว่า ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบว่า ภาพที่มีการแชร์นั้นเป็นภาพเก่าตั้งแต่เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว และไม่ใช่ลักษณะของร่างทรง แต่เป็นเพียงการพยายามทำตัวเลียนแบบ เนื่องจากเป็นบุคคลที่ป่วยมีปัญหาทางจิต ซึ่งได้รับการยืนยันจากทางแพทย์ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นทราบเรื่องและจัดการดำเนินคดีแล้ว โดยฝ่ายชายถูกสั่งให้กลับประเทศ ขณะที่ฝ่ายหญิงอยู่ในความดูแลของญาติอย่างใกล้ชิด

          นอกจากนี้ ทางเพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วน ยังได้เตือนเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นว่า หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่าการกระทำหมิ่นเบื้องสูงผิดกฎหมาย แต่บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่า หากเผยแพร่ ส่งต่อ ภาพหรือคลิปวิดีโอของการดูหมิ่นดังกล่าวนั้น ถือเป็นความผิดมีโทษทางกฎหมายเช่นเดียวกัน ดังนั้น จึงอยากฝากบอกถึงผู้ที่แชร์โพสต์ดังกล่าว รวมไปถึงผู้ที่เซฟภาพและคลิปวิดีโอจากเพจไปโพสต์ต่อ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ให้รีบจัดการลบทิ้งให้เรียบร้อย มิเช่นนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีหมิ่นเบื้องสูงไปด้วย

ร่างทรง ร.9

ร่างทรง ร.9

ร่างทรง ร.9

ร่างทรง ร.9

ร่างทรง ร.9

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจบุกบ้านผัวเมีย ประพฤติตัวหมิ่นเบื้องสูงรุนแรง เปิดเพลงสรรเสริญฯ ขณะทำพิธี อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 10:09:27 73,232 อ่าน
TOP