x close

ความในใจ สาวตาบอด ถึงคุณลุง ตั้งใจมอบดวงตาแต่ให้ไม่ได้ แต่แค่นี้ก็พอแล้ว

          ลุงพายัพ เศร้าให้ดวงตา น้องยุ้ย ไม่ได้ ลั่นเหมือนล้มละลาย ด้าน น้องยุ้ย บอกไม่เสียใจ น้ำใจคุณลุงประเสริฐกว่าสิ่งไหนในโลก เผยจะเอากำลังใจที่ให้มาสู้ต่อไป เชื่อยังมีความหวังและปาฏิหาริย์
บริจาคอวัยวะ
ภาพจาก WorkpointNews

          จากกรณีโลกโซเชียลซึ้งน้ำใจอันยิ่งใหญ่ของคุณลุง ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์บริจาคดวงตาให้กับสาวตาบอด ซึ่งถูกสามีทิ้งทำให้ต้องเลี้ยงลูกอย่างยากลำบาก ในที่สุดแล้วแพทย์ก็ได้ออกมาแจ้งว่า การบริจาคดวงตาหรือบริจาคอวัยวะ ของคุณลุงนั้น ไม่สามารถบริจาคได้ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ เพราะผิดจรรยาบรรณวิชาชีพแพทย์นั้น (อ่านข่าว : จักษุแพทย์ ยันชัด ลุงป่วยอัมพฤกษ์บริจาคตาให้ไม่ได้ เหตุเป็นเรื่องจริยธรรม)

บริจาคอวัยวะ
ภาพจาก WorkpointNews

          ล่าสุด (8 มิถุนายน 2561) คุณลุงพายัพ รอดเมือง ชายผู้พิการเป็นอัมพฤกษ์มา 20 ปี เปิดเผยกับทีมข่าว Workpoint News ว่า ตนรู้สึกเสียใจ หลังจากทราบข่าวว่าไม่สามารถบริจาคดวงตาให้กับน้องยุ้ยได้ เหมือนกับว่ามันล้มละลาย เพราะตนตั้งใจมาแล้ว แต่ตอนนี้มันกลับเป็นไปไม่ได้ ซึ่งทางคุณหมอแจ้งมาว่าไม่สามารถทำได้ เพราะผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ภายหลังโลกโซเชียลทราบน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ของคุณลุง หลายคนอยากบริจาคเงินให้ แต่คุณลุงยืนยันว่าไม่ขอเปิดบัญชีรับเงินบริจาคใด ๆ

บริจาคอวัยวะ
ภาพจาก WorkpointNews

          เนื่องจากกลัวว่าหากมีคนโอนเงินเข้ามาให้แล้ว ตนมอบดวงตาไม่สำเร็จ ก็จะเหมือนว่าตนเอาร่างกายของตัวเองมาหากิน สำหรับมีบางคนมองว่าการบริจาคดวงตาจะทำให้ชาติหน้ามีอวัยวะไม่ครบนั้น คุณลุงบอกว่าไม่เป็นความจริง เชื่อเถอะว่าเกิดมาชาติหน้าเราต้องมี เพราะชาตินี้เราทำบุญดวงตาไปแล้ว ยิ่งถือว่าเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ไม่มีอะไรจะมาเทียบเท่าได้อีก

บริจาคอวัยวะ
ภาพจาก WorkpointNews

         ขณะที่ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือ น้องยุ้ย สาวตาบอด จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกเสียใจเลย เพราะคิดว่าน้ำใจของคุณลุงเลิศประเสริฐกว่าสิ่งไหนในโลกนี้ ตนจะเอากำลังใจที่คุณลุงให้มาสู้ต่อไป พร้อมย้ำว่าตนไม่เสียใจเลย ซึ่งน้องยุ้ยเชื่อว่าตนเองยังมีความหวัง เพราะคิดว่าเราทำดีปาฏิหาริย์ก็ต้องเกิดขึ้น ตอนนี้ไม่คิดมาก คิดแค่ว่าทำดีไปเรื่อย ๆ ปาฏิหาริย์ก็ต้องเกิดขึ้นกับเราบ้าง

บริจาคอวัยวะ
ภาพจาก WorkpointNews




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความในใจ สาวตาบอด ถึงคุณลุง ตั้งใจมอบดวงตาแต่ให้ไม่ได้ แต่แค่นี้ก็พอแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2561 เวลา 13:51:46 8,758 อ่าน
TOP