x close

นาทีอัศจรรย์ ทารกรอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังถูกฝังนาน 8 ชม. นึกว่าตายตั้งแต่เกิด

          ตำรวจเผยคลิปวิดีโอนาทีอัศจรรย์ ขุดทารกขึ้นมาจากหลุม และยังมีลมหายใจอยู่ราวปฏิหาริย์ หลังถูกฝังมานานกว่า 8 ชั่วโมง เหตุญาติเชื่อว่าตายตั้งแต่เกิด

          เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศบราซิลปฏิบัติการขุมหลุมกู้ร่างทารกเพศหญิงขึ้นมาจากหลุมราว 50 เซนติเมตร ภายหลังจากถูกนำไปฝังเป็นเวลานานถึง 8 ชั่วโมง โดยญาติเชื่อว่าเด็กเสียชีวิตตั้งแต่เกิด และนาทีชวนน่าอัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่พบว่า ทารกยังมีลมหายใจอยู่...  

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ตามคลิปที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้น เผยให้เห็นว่า ทางเจ้าหน้าที่คุกเข่าเข้าไปในอุโมงค์ใต้ดินที่มืด ๆ พร้อมกับไฟฉาย พยายามใช้พลั่วและมือขุดดินอย่างระมัดระวังไม่ให้โดนศีรษะของเด็กทารก โดยในตอนแรกทางเจ้าหน้าที่คิดว่าทารกจะกลายเป็นศพไปแล้ว แต่ต่างก็พากันช็อกสุดขีด เมื่อพบว่าทารกยังมีชีวิตอยู่ จึงรีบนำตัวทารกขึ้นมาโดยเร็วที่สุด

รอดปาฏิหาริย์

          รายงานเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้ไม่ประสงค์เผยนาม ระบุว่า มีเด็กทารกในพื้นที่เสียชีวิต แต่ทางญาติไม่ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงดำเนินการไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในเมืองกานารานา ในประเทศบราซิล ภายหลังจากการตรวจสอบพบว่าทารกคลอดโดยเด็กหญิงวัยเพียง 15 ปี เธอระบุว่า ตอนเกิดเหตุเธออยู่คนเดียวในห้องน้ำ ทารกคลอดออกมาหัวกระแทกพื้น และไม่มีเสียงร้อง จึงคิดว่าทารกเสียชีวิต จากนั้นยายของเธอวัย 57 ปี จึงจัดการนำทารกไปฝังดินดังกล่าว

          ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า ทารกรายดังกล่าวคาดว่าถูกนำไปฝังตอนเวลาประมาณ 14.00 น. แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบเหตุการณ์ในตอนค่ำแล้ว ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานนั้น ทำให้ตอนแรกพวกเขาเชื่อว่าเด็กไม่น่าจะมีชีวิตอยู่แล้ว กระทั่งตอนที่ไปขุดดินบริเวณดังกล่าว พวกเขาได้ยินเสียงเด็กทารกร้อง ทำให้ทราบว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่ มันเป็นโมเมนต์ชวนอึ้งและไม่มีวันลืมเลย

รอดปาฏิหาริย์

          หลังจากทราบว่าทารกยังมีชีวิตอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ก็รีบแจ้งไปยังหน่วยฉุกเฉินของทางโรงพยาบาลในท้องถิ่นให้มาช่วยเหลือพาตัวทารกไปส่งโรงพยาบาล ด้านกุมารแพทย์ประจำโรงพยาบาลท้องถิ่น Agua Boa Regional Hospital เผยภายหลังจากตรวเช็กร่างกายทารกรายดังกล่าว พบว่า ทารกได้รับบาดเจ็บกระดูกแตกร้าวบริเวณศีรษะ 2 ที่ ขณะนี้อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

          ขณะที่ทางด้านแม่ของเด็กทารก รวมทั้งครอบครัวถูกเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสอบสวน โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาพยายามฆาตกรรมแก่ยายของแม่เด็กทารก และเตรียมนำตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีอัศจรรย์ ทารกรอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังถูกฝังนาน 8 ชม. นึกว่าตายตั้งแต่เกิด อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2561 เวลา 13:19:46 30,971 อ่าน
TOP