x close

หนุ่มต้มงูเห่ากินทั้งตัว เล่านาทีวิกฤต หลังซดน้ำซุปเพียงนิด เกือบเอาชีวิตไม่รอด !

         หนุ่ม รปภ. เล่านาทีชีวิตหลังต้มงูกินทั้งตัว ยอมรับไม่ได้ทำความสะอาด ถลกหนัง-ขอดเกล็ด ลองซดไปคำเดียว ใจเต้นแรง-ตาพร่า อาการหนักจนต้องโร่หามส่งโรงพยาบาล
งูเห่า
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ อปพร.เขตสายไหม

        ชาวโซเชียลพากันผงะไปตามกัน เมื่อทางเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ อปพร.เขตสายไหม ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวระบุว่า มีหนุ่มรายหนึ่งถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังจับงูเห่าตัวใหญ่ทั้งตัวมาต้มใส่หม้อกิน นำมาซึ่งข้อถกเถียงว่า แท้จริงแล้วมันสามารถกินได้หรือไม่ (อ่านเพิ่มเติม : หนุ่มจับงูเห่าตัวใหญ่เบ้งต้มกิน ไม่ทันไรเวียนหัวโดนหามส่งโรงพยาบาล)

         เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด (9 มิถุนายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ มีรายงานว่า ทางทีมงานได้ติดต่อไปสอบถามเรื่องราวจากชายหนุ่มรายดังกล่าว ซึ่งระบุว่ามีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยภายหลังจากอาการดีขึ้น เขาเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนเข้าเวรตอนกลางวัน มีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบงูเห่า ตนจึงไปช่วยจัดการทุบจนมันตาย จากนั้นก็เก็บซากมันไว้ จนกระทั่งตกเย็นอยากจะหากับแกล้มดื่มเหล้า จึงนำงูที่เก็บไว้ออกมาทุบหัวอีกครั้งจนมั่นใจว่าตายแล้ว ก่อนนำไปต้มทั้งตัว

งูเห่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ อปพร.เขตสายไหม

         ทั้งนี้ทาง รปภ. รายนี้ยอมรับว่า ตอนนั้นตนไม่ได้ทำความสะอาด ไม่ได้คว้านเครื่องในทิ้ง หรือขอดเกล็ดของมันออก โดยตอนแรกตั้งใจว่าจะต้มก่อนค่อยจัดการภายหลัง แต่พอต้มแล้วอยากจะชิมน้ำซุป เลยตักขึ้นมาชิม เพียงแค่ 1 ช้อนเท่านั้น ปรากฏว่าอยู่ ๆ ก็เกิดอาการหัวใจเต้นแรง ตาพร่ามัว เพื่อนที่อยู่ด้วยกันจึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที
         
        อย่างไรก็ดี ภายหลังจากแพทย์ตรวจเช็กรายงานของชายรายนี้ พบว่าไม่มีพิษงูอยู่ในกระแสเลือด จึงไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า อาการที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุใด

         ขณะที่ทางด้านสัตวแพทย์หญิง ดร.ลาวัณย์ จันทร์โฮม หัวหน้าสวนงู สถานเสาวภา สภากาชาดไทย เผยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวระบุว่า การต้มงูเห่าทั้งตัวและหัวในน้ำเดือดนาน ๆ พิษงูจะถูกความร้อนทำลายหมดไป หรือหากงูยังไม่ตาย ก็มีโอกาสที่งูจะขับพิษออกมา และพิษปนเปื้อนอยู่ในน้ำต้ม แต่สุดท้ายก็จะถูกความร้อนทำลายไป

งูเห่า

         ทั้งนี้ หากรับประทานน้ำต้มที่มีพิษงูหลงเหลืออยู่ จะได้รับพิษอ่อน ๆ ขณะอยู่ภายในปาก ก่อนจะถูกน้ำย่อยในกระเพาะที่มีฤทธิ์เป็นกรดทำลายไป นอกจากนี้หากต้มงูทั้งที่ไม่ได้ถลกหนัง ขอดเกล็ด หรือควักลำไส้-กระเพาะอาหารทิ้ง หากปรุงไม่สุก เสี่ยงทำให้ร่างกายได้รับเชื้อพยาธิหรือแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุให้เกิดอาหารเป็นพิษได้ จึงแนะนำว่า ไม่ควรรับประทานสัตว์ป่าที่ไม่รู้ที่มาเพื่อความปลอดภัย

งูเห่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มต้มงูเห่ากินทั้งตัว เล่านาทีวิกฤต หลังซดน้ำซุปเพียงนิด เกือบเอาชีวิตไม่รอด ! อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 14:49:54 41,785 อ่าน
TOP