x close

รัฐบาลยืนยัน บิ๊กตู่ไม่ใช่มุสลิม โดนกล่าวหา อุปถัมภ์อิสลามมากกว่าพุทธ


         รัฐบาลโต้ข่าวอุปถัมภ์อิสลามมากกว่าพุทธ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ ผู้ไม่หวังดีกุข่าวบิดเบือนหวังทำศาสนาแตกแยก ยัน พล.อ. ประยุทธ์ นับถือศาสนาพุทธ
 บิ๊กตู่

         วันที่ 9 มิถุนายน 2561 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความ และภาพในโซเชียลมีเดีย ที่มีการระบุว่าการจับพระที่กำลังเป็นข่าวใหญ่อยู่ขณะนี้ เป็นการกลบข่าวที่ทำเนียบเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอน และรัฐบาลอนุมัติงบก่อสร้างมัสยิดหลายแห่ง เพราะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นมุสลิมนั้น

         พล.ท. สรรเสริญ ระบุว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง มีผู้พยายามปล่อยข่าวบิดเบือนสร้างความสับสน ยืนยันว่า พล.อ. ประยุทธ์ นับถือศาสนาพุทธ เป็นผู้ที่ทำบุญตักบาตรอย่างสม่ำเสมอ และเข้าร่วมพิธีทางศาสนา เมื่อถึงโอกาสสำคัญ เช่น วันวิสาขบูชา ทั้งที่เป็นพระราชพิธีและภายในทำเนียบรัฐบาล และในฐานะผู้นำประเทศก็ดูแลให้ความสำคัญกับทุกศาสนา


         ส่วนการจัดเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอนนั้น เป็นงานที่รัฐบาลจัดขึ้นทุกปี ไม่ได้เริ่มในรัฐบาลนี้ เช่นเดียวกับงานเมาลิดกลางที่ผู้นำประเทศ จะไปร่วมงานด้วยเช่นกัน ส่วนการสนับสนุนงบประมาณให้แก่ศาสนาใด ก็จะมีกฎระเบียบและขั้นตอนที่ชัดเจนอยู่แล้ว โดยศาสนาพุทธก็มีเงินอุดหนุนวัด เช่นกัน ดังที่เป็นข่าวอยู่ในปัจจุบันว่ามีบางวัดกำลังมีปัญหาเรื่องการทุจริต ส่วน มัสยิดที่มีการก่อสร้างหลายแห่งนั้น ส่วนใหญ่ใช้เงินบริจาค หรืองบประมาณจากท้องถิ่น เช่น มัสยิดที่ จ.นนทบุรี ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็มีการอนุมัติงบตั้งแต่ปี 2555

         ขณะที่ค่าตอบแทนของโต๊ะอิหม่าม, อิหม่าม, คอเต็บ และบิหลั่น ตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย นั้นอยู่ระหว่าง 1,000–3,500 บาท ไม่ใช่ 18,000 บาทต่อเดือน ตามที่กล่าวอ้าง ทั้งนี้ รัฐบาลขอประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลที่บิดเบือน และขอให้ผู้ไม่หวังดีหยุดพฤติกรรมบ่อนทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างศาสนา หากพบผู้ใดเป็นต้นตอของการปล่อยข่าวเท็จจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลยืนยัน บิ๊กตู่ไม่ใช่มุสลิม โดนกล่าวหา อุปถัมภ์อิสลามมากกว่าพุทธ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2561 เวลา 17:59:48 11,548 อ่าน
TOP