x close

การไฟฟ้า แจงบ้านจัดสรรใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียง ยันติดตั้งตามมาตรฐาน


        คิดได้ ! จี้หน่วยงานเข้าตรวจสอบบ้าน หลังใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียง ไม่กลัวทรุด ไม่กลัวช็อต ด้านโซเชียบ รับ ไม่เข้าใจทำไมทำแบบนี้ ล่าสุด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจงแล้ว

ตรวจสอบบ้าน

        จากกรณี เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียนได้นำเสนอเรื่องราวบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีการออกแบบโดยใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียงบ้าน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย ซึ่งมองว่าเหตุการณ์นี้ผิดกฎหมายแน่นอนและสามารถเอาผิดได้ รวมถึงไม่เข้าใจว่า คนสร้างบ้านนั้นคิดได้อย่างไรว่าเอาเสาไฟฟ้ามาเป็นเสาระเบียง เพราะมีความอันตรายสูง

บ้าน

ตรวจสอบบ้าน

ตรวจสอบบ้าน

บ้าน

        ล่าสุด (10 มิถุนายน 2561) มีรายงานว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ออกหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่า บ้านจัดสรรดังกล่าวมีจำนวน 5 หลัง ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทราดำเนินการปักเสาไฟฟ้าแรงต่ำขนาด 9 เมตร จำนวน 5 ต้น พาดสายไฟฟ้าแรงต่ำหุ้มฉนวน 1 เฟส 2 สาย สำหรับติดตั้งโคมสาธารณะ

        โดยการดำเนินการปักเสาไฟพาดสายดังกล่าว อยู่ในบริเวณแนวเขตไหล่ทางที่เจ้าของโครงการกำหนดจุดปักเสาให้ และการก่อสร้างระบบจำหน่ายเป็นไปตามแบบมาตรฐานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งขณะจ่ายกระแสไฟฟ้าให้บ้านกลุ่มดังกล่าว ไม่พบสิ่งก่อสร้างกีดขวางหรือเสาระเบียงแต่อย่างใด

        สำหรับสิ่งปลูกสร้างที่ยื่นเข้ามาในแนวไหล่ถนนและระบบจำหน่ายไฟ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แจ้งเจ้าของโครงการแก้ไขปฏิบัติให้ถูกต้องตามเทศบัญญัติท้องถิ่นและระเบียบการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต่อไป
บ้านจัดสรรใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียง
ภาพจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค


*** อัปเดตข้อมูลล่าสุด เวลา 12.18 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2561 ***


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การไฟฟ้า แจงบ้านจัดสรรใช้เสาไฟฟ้าเป็นเสาระเบียง ยันติดตั้งตามมาตรฐาน อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 12:19:27 86,840 อ่าน
TOP