x close

สั่งไล่ออก อดีตเจ้าอาวาสวัดโกรกพระใต้ ข่มขืนเณร เจ้าตัวรั้นยังไม่ยอมออกจากวัด !

         ไล่อดีตเจ้าอาวาสวัดโกรกพระใต้ภายใน 24 ชม. หลังคลิปว่อนข่มขืนเณร ซื้อกามเด็กชาย ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำวัดเสื่อมเสีย ด้านเจ้าตัวยังรั้นไม่ยอมออกจากวัด 


เจ้าอาวาสข่มขืนเณร

          จากกรณีข่าวฉาวโฉ่อดีตเจ้าอาวาสข่มขืนเณร ซื้อกามเด็กชาย แชทลามกอนาจาร อวดอวัยวะเพศ สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการพระสงฆ์นั้น ความคืบหน้าล่าสุด (10 มิถุนายน 2561) เพจเฟซบุ๊ก ข่าวใหญ่ไทยแลนด์ ได้เผยแพร่หนังสือคำสั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดโกรกใต้ เรื่อง ให้พระครูสุธีธรรมนิทัศน์ออกไปจากวัดโกรกพระใต้ โดยในเอกสารระบุว่า...

เจ้าอาวาสข่มขืนเณร

          ตามที่มีภาพและคลิปปรากฏตามสื่อโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 ว่า พระครูสุธีธรรมนิทัศน์ อดีตเจ้าอาวาสวัดโกรกพระใต้ (ปัจจุบันเป็นพระลูกวัด) ต.โกรกพระ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ได้มีข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมในเรื่องเพศปรากฏตามสื่อออนไลน์นั้น อันถือว่าเป็นพระภิกษุผู้มีอาจาระไม่เหมาะสม ตามคำสั่งเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ที่ 1/2560 เรื่อง อาจาระพระภิกษุสามเณรและการบริหารวัดในเขตปกครอง และเป็นเหตุให้วัดโกรกพระใต้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือของพุทธศาสนิกชน และความเสื่อมเสียแก่คณะสงฆ์

          เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของคณะสงฆ์ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 38(2) แห่งพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 จึงมีคำสั่งให้พระครูสุธีธรรมนิทัศน์ ออกไปเสียจากสังกัด และออกไปจากวัดโกรกพระใต้ ต.โกรกพระ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้เป็นต้นไป

เจ้าอาวาสข่มขืนเณร

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า อดีตเจ้าอาวาสยังรั้นไม่ยอมออกจากวัด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวใหญ่ไทยแลนด์, เฟซบุ๊ก Kendo Photjanasuntorn
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ข่าวใหญ่ไทยแลนด์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งไล่ออก อดีตเจ้าอาวาสวัดโกรกพระใต้ ข่มขืนเณร เจ้าตัวรั้นยังไม่ยอมออกจากวัด ! อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2561 เวลา 13:46:01 24,867 อ่าน
TOP