x close

อุทาหรณ์... พระใช้สายชาร์จมือถือแบบต่อตรง โดนไฟช็อต มรณภาพในกุฏิ

          พระถูกไฟช็อต มรณภาพในกุฏิ พบดัดแปลงสายชาร์จ ต่อตรงเข้าโทรศัพท์มือถือ คาดอาจเป็นสาเหตุทำให้ไฟรั่ว

          วันที่ 10 มิถุนายน 2561 พ.ต.ต. กษิณ จินะกาศ สว. (สอบสวน) สภ.เมืองสุโขทัย ได้รับแจ้งมีพระถูกไฟช็อตมรณภาพอยู่ภายในกุฏิ วัดไทยชุมพล ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรประจำ รพ.สุโขทัย และหน่วยกู้ภัยสุโขทัย กู้ภัยบางแก้ว กู้ภัยข่าวภาพ

          เมื่อเดินทางไปถึงยังวัดไทยชุมพล ที่บริเวณกุฏิพระหลังหอระฆัง ชั้น 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ พระจำลอง แก้วสุข อายุ 55 ปี พระลูกวัด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต โดยมีโทรศัพท์มือถือที่เสียบสายชาร์จแบตเตอรี่คาไว้ เบื้องต้นหลังจากทำการตรวจสอบสภาพศพ พบรอยไหม้เกรียมที่บริเวณหน้าอกด้านขวา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง เนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อต


          จากการสอบถามพระลูกวัดที่อยู่กุฏิติดกัน ทราบว่า ปกติพระจำลองจะต้องลงมาทำวัตรเย็น แต่วันนี้หายไปจนผิดสังเกต จึงไปเปิดประตูดูก็พบว่ามรณภาพไปแล้ว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะที่พระจำลองนอนคุยโทรศัพท์โดยใช้หูฟัง และเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือคาไว้ โดยสภาพของสายชาร์จแบตเตอรี่ ได้มีการดัดแปลงแบบต่อตรงเข้าเครื่องโทรศัพท์ จนอาจเป็นเหตุไฟรั่ว ช็อตจนทำให้มรณภาพในที่สุด



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์... พระใช้สายชาร์จมือถือแบบต่อตรง โดนไฟช็อต มรณภาพในกุฏิ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 12:14:24 22,541 อ่าน
TOP