x close

ชาวจีนแห่ล่าเศษอุกกาบาต ขายฟันเงินแสน-นำมาบูชา ไม่ต่างจากของศักดิ์สิทธิ์



             ชาวจีนนับพัน แห่ล่าเศษอุกกาบาตในยูนนาน ขายฟันเงินแสน หลังอุกกาบาตตกที่จีน บ้างนำมาทำพิธีบูชา ไม่ต่างจากของศักดิ์สิทธิ์
อุกกาบาต
ภาพจาก singtao.ca

           ในขณะที่เหตุอุกกาบาตตกลงบนพื้นโลก นับเป็นโอกาสที่ดีของเหล่านักวิจัยด้านดาราศาสตร์ รวมถึงกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ในการค้นคว้า หาคำตอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่นอกโลก แต่ดูเหมือนว่าชาวบ้านทั่วไปจะไม่ได้คิดอะไรถึงขั้นนั้น เพราะสำหรับพวกเขาแล้วมันกลับเล็งเห็นว่าเป็นโอกาสทอง ที่จะทำเงินได้จากปรากฏการณ์ดังกล่าวมากกว่า

            โดยจากรายงานของเว็บไซต์ Quartz เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 เปิดเผยว่า หลังจากที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพของแสงสว่างที่พาดผ่านท้องฟ้าในประเทศจีน เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา รวมถึงมีการนำเสนอข่าวว่ามันคือเหตุอุกกาบาตตกลงบนพื้นโลก เหล่าชาวบ้านรวมถึงคนจากต่างเมืองก็พากันแห่เดินทางไปออกล่าขุมทรัพย์กันที่เขตเมิ่งไห่ เขตปกครองตนเองชนชาติไท-สิบสองปันนา ในมณฑลยูนนาน


          ด้าน เจียงเว่ย นักวิจัยอุกกาบาตที่เดินทางลงพื้นที่ดังกล่าวเช่นกัน เผยว่า มีคนอย่างน้อยพันคนที่เข้ามาร่วมกันตามล่าเศษอุกกาบาต แค่เฉพาะวันเดียวก็มีคนเจอเศษอุกกาบาตมากกว่า 200 ชิ้นแล้ว โดยบางคนก็นำเศษอุกกาบาตนี้มาทำพิธีกราบไหว้บูชาราวเป็นของศักดิ์สิทธิ์ ขณะที่ส่วนมากเลือกจะนำเศษอุกกาบาตที่หาเจอมาขายต่อ

          มีเศษอุกกาบาตน้ำหนักราว 20 กรัม ชิ้นหนึ่ง ถูกขายไปในราคา 24,000 หยวน (ราว 120,000 บาท) ขณะที่ชาวนาอีกคนซึ่งค้นพบเศษอุกกาบาตหนัก 150 กรัม ได้ตั้งราคาเศษอุกกาบาตของเขาไว้ที่ 200,000 หยวน (ราว 1,000,000 บาท) ซึ่งเป็นมูลค่ามากกว่ารายได้โดยเฉลี่ยต่อครอบครัวถึง 1 เท่า อย่างไรก็ตามในมุมมองของเจียงเว่ย เขาคิดว่ามูลค่าของเศษอุกกาบาตที่มีการตั้งราคาซื้อ-ขายในขณะนี้ ดูจะมีราคาสูงเกินกว่าราคาที่เหมาะสมไปมาก 

https://twitter.com/Yeqzids/status/1003158401596047360?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_



 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวจีนแห่ล่าเศษอุกกาบาต ขายฟันเงินแสน-นำมาบูชา ไม่ต่างจากของศักดิ์สิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 13:59:20 15,626 อ่าน
TOP