x close

เผยเบื้องหลัง ไอศกรีมรสยาพารา จากไอเดียลูกสาวร้านเบเกอรี่ สุดท้ายห้ามขาย

          เผยที่มาเบื้องหลังไอศกรีมรสยาพาราเซตามอล จากไอเดียของลูกสาวเจ้าของร้านเบเกอรี่ อยากช่วยคนแฮงก์ จนกลายเป็นของจริงขึ้นมา แต่สุดท้ายทางหน่วยงานด้านความปลอดภัยสั่งห้ามขาย

          กำลังเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์เลยทีเดียว สำหรับภาพชวนฮือฮา ไอศกรีมรสพาราเซตามอล (Paracetamol HTP 500 mg) ที่หลายคนเห็นแล้วก็รู้สึกประหลาดใจไปตามกัน ส่วนใหญ่พากันพูดถึงรสชาติที่คงจะไม่น่าพิสมัยปลื้มใจเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยจะชื่นชอบการรับประทานยา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dr Muhammad Sohail Khan ซึ่งนำภาพดังกล่าวมาแชร์ เผยว่า ไอศครีมรสยาพารานี้ผลิตจากฮอลแลนด์ พร้อมกับบอกว่า ถ้าคุณปวดหัว ไม่ต้องไปซื้อยา ให้มาซื้อไอศกรีมนี่แทน แต่จะรู้หรือไม่ว่า แท้จริงแล้วจะมีเรื่องราวความจริงอยู่เบื้องหลังไอศกรีมรสยาพารานี้ด้วย

          เว็บไซต์ JUICE หยิบเรื่องราวนี้มาเผยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2561 ระบุว่า ไอศกรีมดังกล่าวถูกผลิตขึ้นโดยร้าน Nagelkerke ร้านเบเกอรี่ในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งของประเทศเนเธอร์แลนด์ หรือที่มักเรียกกันว่าฮอลแลนด์ โดยแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังจากผลิตไอศกรีมรสยาพารานี้ เว็บไซต์ omroepbrabant.nl เผยว่า มาจากลูกสาวของ Jan Nagelkerke ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เธอแนะนำเขาให้ใส่ยาแก้ปวดลงไปในไอศกรีม เพื่อช่วยผู้คนที่เกิดอาการแฮงก์หลังจากไปงานปาร์ตี้สังสรรค์ในท้องถิ่นได้รู้สึกดีขึ้น


          หลังจากนั้น Nagelkerke ก็เก็บไอเดียนี้ไว้มาเป็นปี จนกระทั่งในที่สุดเขาทดลองทำมันออกมาจริง ๆ โดยเว็บไซต์ gezondheid.blog.nl ระบุว่า เขาจะบดยาพาราจำนวน 20 เม็ดใส่ลงไปในไอศกรีม 1 ถัง โดย 1 ถังจะตักได้ทั้งหมด 80 ลูก เฉลี่ยแล้วจะมีปริมาณยาพารา 1/4 เม็ด ต่อไอศกรีม 1 ลูก ทั้งนี้ เขาเผยว่า รสชาติของมันไม่ได้แย่อย่างที่คิด มันแทบจะไม่มีรสชาติของยาพาราเลย เพราะมันเจือจางมากและมีรสมะนาวอ่อน ๆ มาช่วย

          อย่างไรก็ดี ทางด้านหน่วยงานด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับอาหารและสินค้าบริโภคของเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า ไอศกรีมดังกล่าวไม่สามารถนำออกมาจัดจำหน่ายได้ หากต้องการใส่ปริมาณยาพาราลงไปในไอศกรีม ทางผู้ผลิตจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์อย่างจริงจังเสียก่อน 

          Nagelkerke รู้สึกไม่พอใจสักเท่าไหร่นักกับผลการตอบรับดังกล่าว เพราะนอกจากไอศกรีมยาพาราแล้ว เขายังมีแผนที่จะผลิตไอศกรีมยาแก้โรคซึมเศร้า และไอศกรีมไวอากร้าด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Nagelkerke เผยว่า เขาจะไม่ขายไอศกรีมยาพาราดังกล่าวนี้ แต่ก็จะยังยืนยันที่จะนำมันมาวางโชว์ที่หน้าร้าน เพื่อให้ผู้คนได้เห็นและสร้างเสียงหัวเราะให้กับพวกเขาต่อไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเบื้องหลัง ไอศกรีมรสยาพารา จากไอเดียลูกสาวร้านเบเกอรี่ สุดท้ายห้ามขาย อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2561 เวลา 21:08:11 28,880 อ่าน
TOP