x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

น้ำตาซึม ลูกสาวสวมชุดครุยข้ามเขตประเทศ ให้พ่อที่ถูกเนรเทศได้ยินดีเป็นคนแรก

| 34,958 อ่าน

เผยนาทีน้ำตาซึม สาวเรียนจบสวมชุดครุยข้ามเขตแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก ไปพบพ่อ หลังพ่อถูกเนรเทศไม่ให้อยู่ประเทศเดียวกัน ไม่มีโอกาสได้ร่วมยินดีกับวันสำคัญของลูกสาว 

          เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ เผยเรื่องราวที่ทั้งเศร้าและซึ้งในเวลาเดียวกัน เลสลี ซิลวา หญิงสาววัย 18 ปี ต้องเผชิญกับสถานการณ์ทุกข์ใจที่ยากเกินจะบรรยาย ภายหลังจาก ไมโล ซิลวา พ่อของเธอ ถูกเนรเทศให้ออกจากประเทศเป็นครั้งที่ 3 ช่วงชีวิตของเธอไม่มีโอกาสได้อยู่กับพ่อ แม้ในวันสำคัญของเธออย่างวันสำเร็จการศึกษา พ่อของเธอก็ไม่มีโอกาสได้มาร่วมแสดงความยินดีในงานเหมือนครอบครัวคนอื่น ๆ  
 
          ย้อนกลับไปตั้งแต่เมื่อปี 2555 ไมโล ได้ถูกขับไล่ให้ออกนอกประเทศเป็นครั้งที่ 3 ทำให้เลสลีต้องอาศัยอยู่กับแม่ พี่สาว 2 คน และลูก ๆ ของพี่สาวอีก 2 คน ในเมืองเอลแพโซ ในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ เมื่อถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ หากมีโอกาสครั้งใด เลสลีจะพยายามไปหาพ่อที่อาศัยอยู่ที่เมืองซิวแดด ฮัวเรซ ในประเทศเม็กซิโก
 
          เลสลี เผยว่า "ตอนนั้นที่ฉันยังเป็นเด็ก ฉันไม่รู้หรอกว่ามันเกิดเรื่องอะไรขึ้น และทำไมพ่อของฉันต้องไปอยู่ที่อื่นเป็นเวลานาน แต่ตอนนี้ฉันรู้เรื่องแล้ว มันเป็นอะไรที่ชวนให้ใจสลายมาก ที่พ่อไม่สามารถอยู่กับฉันได้ โดยเฉพาะในช่วงเวลาหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา ที่มีสิ่งต่าง ๆ มากมายเกิดขึ้นในชีวิตฉัน"
 
          ในตอนแรกนั้น ทางครอบครัวของเลสลีจะถูกทางเจ้าหน้าที่เขตแดนซักถามเป็นประจำ ตอนที่เธอและครอบครัวต้องข้ามไปยังประเทศเม็กซิโกเพื่อพบพ่อ บ่อยครั้งเข้าจนวันเวลาผ่านไป ทางเจ้าหน้าที่ก็เลิกถามพวกเธอ เพราะพวกเขาทราบดีว่าพวกเธอต้องการเพียงไปพบเจอพ่อ ทั้งนี้เมื่อไปที่นั่น เลสลีและครอบครัวต้องรีบใช้เวลาอยู่กับพ่อให้คุ้มค่าที่สุด ก่อนที่จะต้องกลับมายังสหรัฐอเมริกา
 

          ทั้งนี้ตลอดช่วงเวลาที่เลสลีเติบโตมา เธอมักจะถูกเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนสงสัยเกี่ยวกับเรื่องพ่อของเธอเสมอ เลสลี เล่าว่า เพื่อน ๆ ไม่ทราบความจริงนี้ เพราะเธอไม่ได้บอกพวกเขา เมื่อเธอต้องไปหาพ่อที่เม็กซิโก เธอแค่บอกเพื่อน ๆ ว่าจะไปที่นั่นเฉย ๆ พอเพื่อนถามว่า พ่อเธออยู่ไหน เธอก็แค่ตอบพวกเขาไปว่า "พ่อไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่พ่อและแม่ยังอยู่ด้วยกัน" ซึ่งเป็นคำตอบที่ทำให้เพื่อน ๆ ไม่เข้าใจนัก แต่เธอก็ไม่ได้บอกหรืออธิบายอะไรให้พวกเขาฟังมากมาย
 
          กระทั่งเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา นับเป็นหนึ่งในวันสำคัญที่สุดในชีวิตของเลสลี เธอสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนอีสต์เลค ไฮสคูล เธอต้องการให้พ่อได้เห็นความสำเร็จและแสดงความยินดีกับเธอเป็นคนแรก เธอจึงตัดสินใจสวมชุดครุยสีม่วงพร้อมหมวกเต็มชุด เดินข้ามเขตแดนสหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก เพื่อไปพบหน้าผู้เป็นพ่อก่อนที่จะเข้าไปในงานที่โรงเรียน 
 
          ขณะที่ทางไมโล พ่อของเลสลี ก็ยืนรอพบลูกสาวอย่างใจจดใจจ่ออยู่ที่บริเวณเขตแดน โดยไม่สามารถข้ามฝั่งประเทศมาได้ และแล้วเมื่อถึงวินาทีที่เขาได้เห็นลูกสาวในชุดครุย เขาก็ยิ้มออกมาด้วยความดีใจ โผเข้ากอดลูกสาว ก่อนจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เป็นน้ำตาแห่งความสุขใจและภูมิใจอย่างที่สุด แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเศร้าเช่นนี้ก็ตาม 
 
          โดย อิงกริด ซิลวา พี่สาวของเลสลี เป็นผู้บันทึกคลิปวิดีโอดังกล่าวเอาไว้ หลังจากนั้นเลสลี ก็ได้นำคลิปไปโพสต์แชร์ลงทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากผ่านไปเพียงสัปดาห์เดียว ล่าสุด (11 มิถุนายน 2561) ก็มีผู้กดเข้าไปชมมากเกือบ 4 ล้านครั้ง ทวีตกดถูกใจมากกว่า 3 แสนครั้ง และรีทวีตต่อกันถึง 7 หมื่นครั้ง รวมทั้งคอมเมนต์อีกกว่า 1.7 พันคอมเมนต์ด้วยกัน 
 
          สำหรับไมโล ที่ผ่านมาเขามีโอกาสแสดงความยินดีในโอกาสสำคัญของครอบครัวผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น แม้กระทั่งงานแต่งงานของลูกสาวคนโตของเขา รวมไปถึงงานวันเกิดของหลานสาว เขาก็ไม่มีโอกาสได้ไปร่วม "มันเป็นเรื่องที่แสนเศร้าใจมาก แม้ในโอกาสวันสำคัญเช่นนั้น พ่อก็ไม่มีโอกาสมาอยู่เคียงข้างพวกเราเลย" เลสลี กล่าว 
 
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ingridsilvamax
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาซึม ลูกสาวสวมชุดครุยข้ามเขตประเทศ ให้พ่อที่ถูกเนรเทศได้ยินดีเป็นคนแรก อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 15:30 34,958 อ่าน
TOP