x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เปิดใจ ผู้ชนะประมูลทุเรียนก้านยาว ราคา 8 แสน แถมประมูลได้อีก 2 ลูก

| 8,975 อ่าน

เปิดใจ ดร.ชัยรัตน์ ผู้ชนะประมูลทุเรียนก้านยาว ราคา 8 แสนบาท เผยประมูลทั้งหมด 3 ลูก รวมเป็นเงินกว่า 1.2 ล้านบาท เผยตั้งใจอยากทำบุญ  

 

ชั่วโมงนี้คงไม่มีผลไม้ชนิดใดได้รับความนิยมมากไปกว่า ทุเรียน อีกแล้ว ซึ่งเมื่อไม่นานนี้ก็เพิ่งจะมีงานประมูลทุเรียนนนท์ เพื่อการกุศล ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โดยพบว่าลูกที่แพงที่สุดคือ ทุเรียนก้านยาว และจบที่ราคา 800,000 บาท ทำลายสถิติเดิมที่ราคา 310,000 บาท ลงอย่างราบคาบเลยทีเดียว

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 มิถุนายน 2561 รายการ บรรจงชงข่าว ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ได้พูดคุยกับ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานบริษัท TSG Intergard (ประเทศไทย) จำกัด และเจ้าของร้านริเวอร์ไวน์ นนทบุรี ผู้ชนะการประมูลทุเรียนลูกดังกล่าว โดยเผยว่า เมื่อตนทราบว่าการประมูลจะนำเงินไปมอบให้กับโรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ในจังหวัดนนทบุรี ก็เกิดสนใจเพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทำบุญอยู่แล้ว 

ภายในงานตนประมูลได้ 3 ลูก ซึ่ง 2 ลูกแรกตนประมูลไป 2.5 แสนบาท และ 1.8 แสนบาท ก่อนจะมอบคืนเพื่อนำกลับไปประมูลต่อ จนได้เงินทำบุญมาอีก 1.3 แสนบาท ส่วนลูกที่ 3 คือ ทุเรียนนนท์ พันธุ์ก้านยาว ราคา 8 แสนบาท ตนตั้งใจประมูลให้ภรรยาและไว้กินเองด้วย ทั้งนี้ไม่ได้คิดที่จะอวดรวย เพียงแค่คิดว่าอยากจะร่วมทำบุญเพียงเท่านั้น

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทุเรียนมูลค่า 8 แสนบาทลูกนี้ มีน้ำหนัก 1.7 กิโลกรัม ประมาณจากสายตาน่าจะมี 4 พู ซึ่งทาง ดร.ชัยรัตน์ จะทำการปอกทุเรียนในตอนเที่ยงของวันพรุ่งนี้ (12 มิถุนายน 2561) พร้อมกับเชิญผู้ใหญ่ของทางจังหวัดนนทบุรีมาเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

เวิร์คพอยท์

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ผู้ชนะประมูลทุเรียนก้านยาว ราคา 8 แสน แถมประมูลได้อีก 2 ลูก อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 10:40 8,975 อ่าน
TOP