x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชาวนาถูกงูกัด-จนปัญญาจะดึงออก ยอมเดินไกล 3 กม. เข้าเมืองมาพร้อมงูที่รัดขา

| 50,104 อ่าน


ชาวบ้านตะลึง ชาวนาถูกงูกัดเข้าที่ขา-พันขาไว้ไม่ยอมปล่อย เลยยอมเดินไกลกว่า 3 กิโลเมตร มาขอความช่วยเหลือมันทั้งแบบนั้น

สำหรับผู้ที่ทำงานอยู่ตามสวนหรือไร่นาต่าง ๆ นั้น การได้พบสัตว์อย่างพวกงูระหว่างที่พวกเขากำลังทำงานอยู่นั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่คงไม่ดีแน่หากจะถูกพวกมันฝังเขี้ยวเข้าไปเต็ม ๆ อย่างเช่นที่ชาวนารายหนึ่งในประเทศอินเดียเพิ่งจะประสบเหตุถูกงูกัดที่ขามาหมาด ๆ ซ้ำร้ายเจ้างูยังไม่ยอมถอนเขี้ยวออกง่าย ๆ แถมยังใช้ลำตัวรัดขาเขาไว้เสียแน่น จนไม่รู้จะนำออกไปอย่างไร

เมื่อจนปัญญาจะเอาออกเอง สุดท้ายแล้ว นายสัตยานารยัน มานดัล ชาวนารายนี้ ก็จำต้องยอมเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เข้ามาภายในตัวเมืองมัดเหปุระ ทางตะวันออกของรัฐพิหาร เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยจากรายงานของเว็บไซต์ msn.com เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2561 เผยว่า ภาพของนายสัตยานารยันที่เดินเข้าเมืองมาพร้อมกับงูที่พันอยู่รอบขาขวาของเขา สร้างความตกใจแก่ผู้ที่พบเห็นอย่างมาก จนมีคนอาสาเข้ามาช่วยเหลือเขาในที่สุด

แม้ว่าตอนแรกจะมีหลายคนเสนอให้ฆ่างูตัวนี้เสีย เพื่อจะดึงตัวมันออกมาจากขาของชาวนา แต่สุดท้ายด้วยความช่วยเหลือของชาย 2 คน ที่นำผ้ามาค่อย ๆ พันรอบตัวงูแล้วดึงหัวของมันให้ถอนเขี้ยวออกจากเนื้อของนายสัตยานารยัน ก็ทำให้พวกเขาสามารถช่วยไว้ได้ทั้งคนและงู ก่อนจะนำเจ้างูตัวนี้ไปปล่อยป่าบริเวณอื่น

ขณะที่นายสัตยานารยันได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากนั้น ซึ่งนับว่าเคราะห์ดีที่แพทย์ตรวจแล้วพบว่า งูตัวดังกล่าวเป็นงูที่ไม่มีพิษ ทำให้ชาวนาผู้นี้ไม่ได้รับอันตรายจากพิษงูแต่อย่างใด

ภาพจาก Vuzeenews News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาถูกงูกัด-จนปัญญาจะดึงออก ยอมเดินไกล 3 กม. เข้าเมืองมาพร้อมงูที่รัดขา อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 15:40 50,104 อ่าน
TOP