x close

แฉ ! บ้านพักตุลาการดอยสุเทพ มีคนเข้าไปอาศัยแล้ว 30 ครอบครัว-เลื่อนคืนพื้นที่

 

           ธุรการศาล เผยจำต้องเลื่อนคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เหตุก่อสร้างช้ากว่ากำหนด ไม่ให้ภาคประชาชนเข้าสำรวจพื้นที่ แถมพบมีคนเข้าไปอยู่อาศัยแล้ว 30 ครอบครัว เพิกเฉยคำสั่งนายกฯ
             เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์ สปริงนิวส์ รายงานว่า เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ มีการแถลงข่าวระบุว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าสำรวจการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ โดยอนุญาตเพียงหน่วยงานราชการและนักวิชาการเข้าสำรวจเท่านั้น

             นายบัณรส บัวคลี่ โฆษกเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เผยว่า ได้ขออนุญาตเข้าสำรวจไปตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับให้เข้าสำรวจ กระทั่งถึงวันนี้ (12 มิถุนายน 2561) ได้รับการประสานมาเพียงว่าอนุญาตเพียงข้าราชการและนักวิชาการจำนวน 17 คน เท่านั้น

             รายงานข่าวระบุว่า นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ได้สอบถามไปยังธุรการศาลเกี่ยวกับการส่งพื้นที่คืนศาลในวันที่ 18 มิถุนายน นี้ ทราบว่า จำเป็นต้องเลื่อนไปก่อน เนื่องจากการก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนด ส่วนกรณีที่พบว่ามีข้าราชการเข้าไปพักอาศัยกว่า 30 ครอบครัวนั้น ธุรการศาลแจ้งว่า ยังไม่มีคำสั่งให้ย้ายออก โดย นายธีระศักดิ์ ระบุว่า เป็นการเพิกเฉยต่อคำสั่ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สั่งการว่าไม่ให้ใครเข้าไปอยู่

            ด้านรองศาสตราจารย์ สุจิตร พิตรากูล นักวิชาการด้านธรณีวิทยามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้เข้าไปเก็บตัวอย่างของดินและหินบางส่วนเพื่อนำไปประกอบรายงาน เพราะพื้นที่ลาดชันเกิน 30 องศา เสี่ยงต่อการพังทลายแน่นอน ส่วนแสงไฟที่เปิดสว่างในช่วงที่ผ่านมานั้น คาดว่าทางผู้รับเหมาเร่งก่อสร้างและทดสอบระบบน้ำไฟ ก่อนส่งมอบให้ศาลอุทธรณ์ภาค 5

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ! บ้านพักตุลาการดอยสุเทพ มีคนเข้าไปอาศัยแล้ว 30 ครอบครัว-เลื่อนคืนพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 13:32:27 81,655 อ่าน
TOP