x close

จับนายพรานโหดล่าเลียงผา สัตว์ป่าสงวน สุดสลด.. พอชำแหละเจอลูกในท้อง

 

          เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน จับ 2 พรานป่าล่าเลียงผา สัตว์ป่าสงวน สุดสลด พอชำแหละเจอลูกอยู่ในท้องเป็นของแถม เบื้องต้น จับได้ 1 อีกรายหลบหนีไปได้
          เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งพบกลุ่มพรานป่าลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าที่เขาผาผึ้ง-คลองวังโลน หมู่ 6 ต.ซับเปิบ จึงร่วมกันสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังโป่ง ออกตรวจปราบปราม

          โดยที่เกิดเหตุพบชาย 2 คน กำลังเตรียมตัวขี่รถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่พร้อมถุงปุ๋ยสัมภาระ จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ ทว่า ชายทั้งสองกลับวิ่งหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ 1 คน ทราบชื่อคือ นายบุญจันทร์ แสงน้อย อายุ 41 ปี ส่วนผู้หลบหนีทราบชื่อคือ นายโก๊ะ ไม่ทราบนามสกุล

          จากการตรวจสอบภายในถุงปุ๋ยสัมภาระ พบปืนลูกซองยาว และซากเนื้อสัตว์ป่าประกอบด้วย หัว เนื้อ ขา เครื่องใน ลูกในท้อง อายุประมาณ 2-3 เดือน รวมน้ำหนัก 52 กิโลกรัม

ล่าสัตว์ป่า

          ทั้งนี้ นายบุญจันทร์ ให้การรับสารภาพ ว่า ซากเนื้อดังกล่าวเป็นเลียงผาและลูกของมันในท้อง โดยคนที่เริ่มยิงก่อนคือนายโก๊ะ ส่วนตนมายิงซ้ำภายหลังเพื่อให้แน่ใจว่ามันตายแล้ว จากนั้นจึงทำการชำแหละและมาพบว่ามีลูกอยู่ในท้องเป็นของแถมอีก ซึ่งตนยืนยันว่าขณะล่า ตนไม่ทราบว่าเลียงผาตัวนี้ท้องอยู่

          เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ฐานร่วมกันล่าหรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวน และครอบครองซากของสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.วังโป่ง ดำเนินคดีต่อไป


 
ล่าสัตว์ป่า
ล่าสัตว์ป่า
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับนายพรานโหดล่าเลียงผา สัตว์ป่าสงวน สุดสลด.. พอชำแหละเจอลูกในท้อง อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 15:21:28 20,338 อ่าน
TOP