x close

เปิดสภาพบ้านพักตุลาการล่าสุด พบดินเริ่มถูกน้ำกัดเซาะแล้ว ทั้งที่ยังสร้างไม่เสร็จ

          เปิดภาพล่าสุด บ้านพักตุลาการดอยสุเทพ สภาพดินเริ่มมีน้ำกัดเซาะ ชวนหวาดเสียว แม้สร้างไม่เสร็จ ภาคประชาชนขอตรวจสอบ แต่ถูกห้ามเข้า


บ้านพักตุลาการดอยสุเทพ

          เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก คำศรีดา แป้นไทย หนึ่งในสมาชิกเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ได้โพสต์แชร์ภาพล่าสุดของโครงการบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ พร้อมระบุว่าพื้นที่ส่วนนี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการปลูกสิ่งก่อสร้าง เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง ปัจจุบันจุดที่ก่อสร้างบ้านพักประสบปัญหาหลายส่วน แนวดินในความชันเกิน 30 เปอร์เซ็นต์ ดินใต้ร่องน้ำก็เริ่มถูกกัดเซาะ ด้วยแรงของน้ำดิ่งที่ไหลมาจากที่สูง สภาพหน้าดินเริ่มเห็นร่องรอยการไหลของน้ำ และหลายจุดเริ่มทรุดตัวแล้ว



 
          ผู้โพสต์ยังได้เปิดเผยข้อมูลอีกว่า มติในที่ประชุมคณะอนุกรรมการภาคประชาชน ได้กำหนดแนวทางดำเนินการ ในส่วนของสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่และฟื้นฟูสภาพป่า จากกรณีก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ให้ทำหนังสือโดยกรมธนารักษ์ เมื่ิอวันที่ 7 มิถุนายน 2561 ไปยังศาลอุทธรณ์ ภาค 5 ขอให้คณะกรรมการและอนุกรรมการเข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่โดยรวม เพื่อนำข้อมูลที่ได้ส่งไปยังคณะกรรมการใหญ่ เพื่อหาข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาโครงการบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ ในวันที่ 12 มิถุนายน เวลา 13.30 น.


บ้านพักตุลาการดอยสุเทพ

          แต่กลับพบว่าไม่ได้รับหนังสือตอบรับ ทางผู้ประสานจึงติดต่อไปเพื่อขอทราบคำตอบว่าตกลง ว่าจะอนุญาตให้เข้าไปหรือไม่ จนกระทั่งในเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันนี้ ได้รับคำตอบว่ามีหนังสืออนุญาตแล้วแต่มีข้อแม้ว่า อนุญาตให้เข้าได้เฉพาะข้าราชการและนักวิชาการเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม แม้คณะกรรมการภาคประชาชนจะไม่ได้รับอนุญาตเข้าไปในพื้นที่ แต่เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ก็จะเดินหน้าต่อสู้เพื่อความถูกต้องต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก คำศรีดา แป้นไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสภาพบ้านพักตุลาการล่าสุด พบดินเริ่มถูกน้ำกัดเซาะแล้ว ทั้งที่ยังสร้างไม่เสร็จ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 10:46:56 23,159 อ่าน
TOP