x close

ปู่มหามุนี - บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวยกลางรายการ ท้าพิสูจน์ฟันแทงไม่เข้า

           ปู่มหามุนี - บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวลกลางรายการ หลังร่วมถกประเด็นความเชื่อเกี่ยวกับร่างทรง ก่อน ปู่มหามุนี ท้าพิสูจน์ฟันแทงไม่เข้า
ปู่มหามุนี บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวลกลางรายการ
ภาพจาก รายการเจาะประเด็น

           หลังเกิดปรากฏการณ์ร่างทรงหลากหลายกระแส ล่าสุด รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 ซึ่งมี ต่วย ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ได้เชิญแอดมินเพจ บี ฟักโกสต์ สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย, ปู่มหามุนี อริยดาบส และ เปี๊ยก นครนายก ประธานชมรมพระเครื่อง มาพูดคุยถึงความเชื่อเกี่ยวกับร่างทรง

คิดอย่างไรกับปรากฏการณ์ร่างทรงในทุกวันนี้

           บี ฟักโกสต์ : ผมมองเรื่องร่างทรงไม่ใช่เป็นเรื่องของความเชื่อล่ะ มองเป็นภาพของการหลอกลวง ไม่ว่าจะเป็นหมอดู ร่างทรง หมอผี ผมมองเป็นเรื่องที่หากินกับผู้ที่มีความทุกข์ ก็คือคนกลุ่มนี้จะมีรายได้จากคนที่วิ่งมาหาไม่ว่าจะเป็นอาการเจ็บป่วย เรื่องของผิดหวัง โชคลาภ  ทำให้คนที่มีจิตใจอ่อนแอ ต้องการเครื่องยึดเหนี่ยว เรียกมาทำพิธี เปิดองค์ ครอบครู รับขันธ์ คนพวกนี้ก็จะตกเป็นเครื่องมือของมิจฉาชีพ สมาชิกฟักโกสต์ ก็จะร้องเรียนเรื่องแบบนี้มาเยอะว่าโดนหลอกให้ทำพิธีต่าง ๆ คนพวกนี้ก็จะมีทั้ง อาการทางประสาท ทางจิต พวกที่มีความศรัทธามากจนเข้าข้างตัวเอง และพวกที่ตั้งใจหลอกเป็นอาชีพเลย

ปู่มหามุนี บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวลกลางรายการ
ภาพจาก รายการเจาะประเด็น

           ปู่มหามุนี : ส่วนใหญ่ที่เราจะเห็นว่าร่างทรงแสดงปาฏิหาริย์จะเป็นพวกบันเฑาะก์ หรือกะเทย ส่วนผู้หญิงจะเป็นแบบเรียบ ๆ เป็นนักปฏิบัติ ถามว่าทำไมผู้หญิงถึงมีเยอะกว่า เพราะผู้หญิงจะจิตใจที่อ่อนโยนกว่าและมีความศรัทธาในเรื่องความรัก ผู้ชายส่วนใหญ่จะเป็นประเภทเกี่ยวกับผี ผีมอญ ผีฟ้า  ปู่ย่า บรรพบุรุษ ซึ่งเค้าสืบทอดมาตามตระกูล

           บี ฟักโกสต์ : สำหรับผมมองว่าถ้าคนเราเข้าใจหลักจริง ๆ จะไม่หลงเชื่อ แต่บางคนไปเจอประเภทแก้กรรม สักยันต์มหาเสน่ห์ เพื่อมารักษาโรค

ปู่มหามุนี บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวลกลางรายการ
ภาพจาก รายการเจาะประเด็น

อย่างบางคนที่เข้าไปหาร่างทรงเพราะเค้าเชื่อว่าวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันมันช่วยเค้าไม่ได้

           บี ฟักโกสต์ : จริง ๆ ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้มันเข้าข่ายหลอกลวงรึเปล่า ต้องมีกฎหมายควบคุมมั้ย เพราะผมมองว่าร่างทรงไม่ได้เป็นอาชีพนะ แต่มันเป็นเหมือนหลอกลวง เอาง่าย ๆ ที่พูดตอนต้นรายการว่าร่างทรงมีรายได้เป็นครึ่งแสน ก็มาจากคนที่เค้าหลงเชื่อ แล้วไปเก็บค่าครูเค้า จากสำนักเล็ก ๆ กลายเป็นใหญ่โต ผมมองว่าเป็นเรื่องหลอกลวง ผมว่าแบบนี้มันต้องควบคุม จัดระเบียบ แล้วเพราะมีผู้เสียหายเยอะ แต่ไม่มีใครกล่าออกมาร้องเรียน มันเลยต้องให้กฎหมายเป็นตัวควบคุมไม่ใช่สื่อ

อย่างพ่อปู่มหามุนี เขาบอกว่าไม่ได้เป็นร่างทรง

           บี ฟักโกสต์ : นี่ก็เหมือนกัน เค้าก็หากินทางด้านความเชื่อ แต่ทางนี้ก็หากินทางด้านการสักยันต์ มหาเสน่ห์ เหมือนการแก้ไม่ถูกจุด เพราะคนที่เข้าใจหลักพระธรรมจริง ๆ จะไม่มาแก้ปัญหาด้วยวิธีแบบนี้แบบไปสักยันต์ ถ้าอยากจะรวยก็ต้องพัฒนาตัวเอง

           ปู่มหามุนี :  ที่คุณพูดว่าต้องแก้ที่ต้นเหตุ อย่างปัญหาครอบครัว ซึ่งตรงนี้ครูเค้าสอนกันอยู่แล้ว มันไม่สามารถจะมาเปรียบเทียบกับโรคไสยเวทย์กันได้เลย หรือคุณอยากลอง

ปู่มหามุนี บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวลกลางรายการ
ภาพจาก รายการเจาะประเด็น

           บี ฟักโกสต์ : อยากลอง ทำอะไรได้บ้าง

           ปู่มหามุนี : อยากลองไหมละ จะเอาแบบไหน

           จากนั้นเกิดเหตุการณ์ปะทะคารมเกิดขึ้นอย่างดุเดือดทางปู่มหามุนี ท้าบี ฟักโกสต์ แทงกลางรายการ เพื่อพิสูจน์ของจริง ว่าตนเองแทงไม่เข้า

ปู่มหามุนี บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวลกลางรายการ
ภาพจาก รายการเจาะประเด็น

           บี ฟักโกสต์ : นี่หรือคนมีครู

           ปู่มหามุนี : ก็ผมคนมีครูไง ถ้าคุณใจไม่ถึงอย่ามาพูด คนไม่เชื่อก็อยู่ในโซนไม่เชื่ออย่ามาตัดสินกัน

           บี ฟักโกสต์ : คนในโซเชียลส่วนใหญ่ที่ไม่เชื่อ ไม่ได้มาจากเพจบีฟักโกสต์อย่างเดียวนะครับ แต่มาจากหลายทาง ผมไม่ใช่คนจุดประเด็น  ผมก็เปิดเพจให้คนมาแสดงความคิดเห็นแค่นั้น บางคนก็กลับมาร้องเรียนว่าโดนร่างทรงหลอก

           ปู่มหามุนี : ผมของจริง !! ผมช่วยเหลือสังคมไม่ได้มานั่งเขียนคอลัมน์ เอารูปคนอื่นมาโพสต์ ไม่เคยไปออกสถานที่จริง       

ปู่มหามุนี บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวลกลางรายการ
ภาพจาก รายการเจาะประเด็น

ทั้งนี้ทางรายการยังได้เชิญ เปี๊ยก นครนายก ประธานชมรมพระเครื่อง มาพูดถึงร่างทรงในทุกวันนี้ว่าเก๊หรือเทียม

           เปี๊ยก นครนายก : ร่างทรงมีทั้งจริงหรือปลอมทุกอย่างอยู่ที่เจตนา อย่างหินยานของจีน เค้าจะอัญเชิญเทพมาช่วยคนที่ใกล้ตาย คนที่เจ็บป่วยปีละครั้ง จะมีกินเจ เลี้ยงกันฟรี แล้วอย่างการล้างป่าช้า กลุ่มคนพวกนี้ก็จะรู้ว่าที่ฝังศพอยู่ตรงไหน ในส่วนตัวผมมองว่าของจริง อีกประเภทก็เป็นแบบจิตอ่อน  คิดว่ามีเทพอยู่ในตัว ออกไปรำ ออกไปแสดงอวดเพื่อน เป็นเสือสมิง หนุมานก็มี พวกนี้จะไม่มีผลประโยชน์อะไรเลย สำหรับผมคิดว่าร่างทรงต้องถือศีลกินเจ  ผู้หญิงต้องเป็นพรหมจรรย์ อีกประเภทนี่จะแรง คือ ตั้งสำนักเอาเงินจากคนที่มีความทุกข์ อัญเชิญเทพลงมา เก็บค่าครูต่างๆนานา เอามาทำพิธี  มีทั้งประสบความสำเร็จ ผมเลยอยากให้ทุกคนมองว่าทุกอย่างมมุม ทั้งดีและไม่ดี ต้องใช้วิจารณญาณกันด้วยครับ

           ทั้งนี้สำหรับผู้ที่อยากรับชมการปะทะคารมของทุกฝ่ายได้แบบเต็ม ๆ สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8

ปู่มหามุนี บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวลกลางรายการ
ภาพจาก รายการเจาะประเด็น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่มหามุนี - บี ฟักโกสต์ หวิดวางมวยกลางรายการ ท้าพิสูจน์ฟันแทงไม่เข้า อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 17:59:40 43,177 อ่าน
TOP