x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนใต้อีก 3 เดือน ยกเลิกพื้นที่ สุไหงโก-ลก

| 2,057 อ่าน


          ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จ.ชายแดนใต้ ยกเว้น 3 อำเภอ สุไหงโก-ลก-เบตง-แม่ลาน


         เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศเรื่อง ยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาสนั้น


         ต่อมา ราชกิจจานุเบกษา ยังเผยแพร่ประกาศ เรื่อง การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส  ยกเว้นอําเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดยะลา ยกเว้นอําเภอเบตง และจังหวัดปัตตานี  ยกเว้นอําเภอแม่ลาน โดยมีใจความว่า


         เนื่องจากยังคงมีการก่อเหตุการณ์ร้ายแรงเพื่อสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากฝ่ายผู้ก่อเหตุรุนแรงยังมีศักยภาพในการปฏิบัติการและยังมีความประสงค์ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงด้วยการใช้ความรุนแรง ในรูปแบบต่าง ๆ ในพื้นที่เพื่อทําร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์  อันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐและความปลอดภัยของประชาชน  
 

         จึงสมควรขยายระยะเวลาในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เพื่อให้เกิด ความต่อเนื่องในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ  ดังนั้นนายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงให้ขยาย ระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส ยกเว้นอําเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดยะลา ยกเว้นอําเภอเบตง และจังหวัดปัตตานี ยกเว้นอําเภอแม่ลาน ออกไปอีกเป็นเวลา 3 เดือน
 

         ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป


ข้อมูลจาก เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จังหวัดชายแดนใต้อีก 3 เดือน ยกเลิกพื้นที่ สุไหงโก-ลก อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 18:27 2,057 อ่าน
TOP