x close

พยาบาลสาวใจงาม ทิ้งจานวางช้อนวิ่งช่วยคนเจ็บ อิ่มท้องไว้ทีหลัง ชีวิตคนสำคัญสุด



        แห่ชื่นชม พยาบาลสาวใจงาม แม้อยู่นอกเวลาปฏิบัติหน้าที่ กำลังพักกินข้าว แต่พอเห็นผู้ประสบเหตุ รีบวางช้อนส้อม วิ่งเข้าช่วยเหลือสุดกำลัง อิ่มท้องไว้ทีหลัง ชีวิตคนสำคัญสุด
พยาบาลสาวใจงาม

        แพทย์และพยาบาลเป็นอาชีพที่ต้องอุทิศตนอยู่ตลอดเวลา บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นว่า พวกเขาเหล่านี้ต้องปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยในภาวะฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันใด ๆ ขึ้นก็ตาม ไม่เว้นแม้กระทั่งในขณะที่พวกเขาอยู่นอกเวลาปฏิบัติงาน

        ดังเช่นกรณีล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sassygirl Bowvy ได้แชร์คลิปและภาพเหตุการณ์ชวนระทึก ในขณะที่กลุ่มพยาบาลที่อยู่นอกเวลาปฏิบัติงาน กำลังนั่งพักรับประทานอาหารอยู่ จู่ ๆ เกิดมีผู้ประสบอุบัติเหตุตรงหน้า พวกเธอจึงรีบวางช้อนส้อมและหยุดการกินในทันที ต่างรีบวิ่งเข้าไปตรวจเช็กอาการของผู้ที่ประสบเหตุ โดยมีการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนจะติดต่อให้ทางรถฉุกเฉินมารับตัวไปดำเนินการดูแลรักษาต่อที่โรงพยาบาล

        โดยผู้ที่นำคลิปและภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ ได้แสดงความชื่นชมกลุ่มพยาบาลดังกล่าวเป็นอย่างมาก เรียกว่าเป็นนางฟ้าชุดขาว เพราะแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในเวลาทำงาน แต่เมื่อเห็นคนกำลังตกอยู่ในอันตรายก็พร้อมเข้าไปช่วยเหลือในทันที เห็นชีวิตของผู้ป่วยเป็นสำคัญที่สุด

        โดยทางเจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุข้อความไว้ว่า "ชื่นชมพยาบาล โรงพยาบาลรามค่ะ ด้วยจรรยาบรรณ ไม่ใช่เวลาทำงาน นั่งทานข้าวอยู่ แต่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ทานข้าว รีบวิ่งไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ ขอชื่นชมค่ะ"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลสาวใจงาม ทิ้งจานวางช้อนวิ่งช่วยคนเจ็บ อิ่มท้องไว้ทีหลัง ชีวิตคนสำคัญสุด อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 10:31:48 24,458 อ่าน
TOP