x close

กู้ภัยยันตอนตีเข่า เลิกไลฟ์แล้ว ชี้ไลฟ์สดเพื่อตามหาญาติคนเจ็บ กู้ภัยที่อื่นก็ทำกัน


          เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปัดแต่งเรื่องถูกตีเข่า ชี้ตอนมุดเข้าไปแล้วถูกทำร้าย คือกำลังจะไปช่วยลูกน้องทำงาน ยันตอนนั้นไม่ได้ไลฟ์แล้ว เผยยินดีร่วมงานและให้อภัยคู่กรณี หากมาขอโทษ


          จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยคลิปถูกนักข่าวตีเข่าใส่ ขณะเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เพราะต้องการถ่ายรูปโดยที่ไม่สนคนเจ็บ แต่ทว่า ทางนักข่าวคู่กรณีก็ได้มีการออกมาตอบโต้เรื่องดังกล่าว พร้อมเผยคลิปวิดีโออีกมุม ที่เผยให้เห็นภาพกู้ภัยกำลังไลฟ์สดเฟซบุ๊ก ไม่ใช่ช่วยเหลือคนเจ็บตามที่กล่าวอ้าง เพื่อเรียกร้องความเห็นใจ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : คดีพลิก !! แฉกู้ภัยสร้างสตอรี่ บอกโดนนักข่าวตีเข่า แต่ตัวเองมุดไปถ่ายรูป-ไลฟ์สด)

          ล่าสุด (13 มิถุนายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายนคินทร์ แก้วเฉลิม หรือ คิม หัวหน้ากู้ภัยจุดหนองปรือ พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ กู้ภัยที่ถูกตีเข่า เปิดเผยยอมรับว่า ตนเองถ่ายคลิปไลฟ์สดจริง แต่เป็นการถ่ายก่อนที่จะเกิดเรื่องถูกตีเข่า เพราะตอนที่ถูกตีเข่า ตอนนั้นตนเองหยุดการไลฟ์แล้ว และกำลังจะเข้าไปช่วยลูกน้องถือสายไฮดรอลิก


          นายคิม เผยอีกว่า สาเหตุที่ต้องมีการไลฟ์สด ก็เพื่อเป็นอีกช่องทางในการตามหาญาติ หรือคนรู้จักของผู้ที่ประสบเหตุ แต่ยืนยันว่าเป็นการถ่ายที่ไม่ให้เห็นหน้าคนเจ็บ หรือภาพหวาดเสียว และการกระทำดังกล่าวก็เป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ก็ปฏิบัติกัน

          ทั้งนี้ ในคลิปที่ตนเองกำลังลอดแขนของนักข่าวคู่กรณี ที่สังคมวิจารณ์ว่าตนเองก็ลอดเข้าไปเพื่อไปถ่ายคลิป ไม่ใช่ช่วยเหลือคนเจ็บนั้น ตนเองยืนยันว่าเข้าไปช่วยเหลือจริง และตอนนั้นไม่ได้ถ่ายคลิปแล้ว ตนเอามือถือใส่กระเป๋า ถ้าสังเกตก็จะเห็นว่าในมือของตนไม่ได้ถืออะไร ส่วนประเด็นที่อ้างว่าสาเหตุที่ถูกคู่กรณีตีเข่าใส่ เพราะตนไปเหยียบเท้าเขานั้น ไม่จริง ถ้าเหยียบจริงตนเองก็ต้องรู้ตัว และคงเป็นไปไม่ได้ที่จะเบี่ยงตัวมาตีเข่า เพราะถ้าตนเหยียบคงเหยียบข้างขวาเขา และประเด็นเรื่องจะถูกคู่กรณีต่อยนั้น ตนยืนยันว่าจริง แต่คงไม่ขอพูดถึงแล้ว

ตีเข่ากู้ภัย

          อย่างไรก็ตาม ตนเองเป็นลูกผู้ชายพอ ถ้าหากต้องทำงานแล้วเจอกับคู่กรณี เพราะหากเขามาขอโทษ ตนก็ยินดีให้อภัย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยยันตอนตีเข่า เลิกไลฟ์แล้ว ชี้ไลฟ์สดเพื่อตามหาญาติคนเจ็บ กู้ภัยที่อื่นก็ทำกัน อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 13:45:16 5,485 อ่าน
TOP