x close

เวทนา 22 ชีวิต อัดอยู่ในบ้าน 1 หลัง ย่าขอลูกหลาน..หยุดขนลูกมาให้เลี้ยง !

          วอนช่วยเหลือครอบครัวยากจน อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียว 22 ชีวิต มีทั้งเด็กและคนป่วย ย่าเด็ก ๆ ขอลูกหลานหยุดมีลูกแล้วนำมาให้เลี้ยง เพราะเท่านี้ก็สุดลำบาก เงินไม่มี พ้อกลัวหลาน ๆ ไม่ได้เรียนหนังสือ

          วันที่ 14 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พบครอบครัวยากจนอาศัยอยู่ในบ้านสังกะสีเก่า ๆ เพียงหลังเดียว ในบ้านเลขที่ 183 หมู่ 8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท แต่มีผู้อาศัยอยู่ถึง 22 คน จาก 5 ครอบครัว โดยเป็นเด็กจำนวน 9 คน อายุระหว่าง 5 เดือน - 14 ปี มีผู้ใหญ่ที่ทำงานและมีอาชีพรับจ้างอยู่ 4 คน รายได้คนละ 250-300 บาทต่อวัน

          นางกุ้งฝอย แช่มเพ็ชร ในฐานะย่าและย่าทวดของเด็ก ๆ เปิดเผยว่า ตนมีลูกชาย 1 คน และลูกสาว 4 คน คนโตป่วยเป็นอัมพฤกษ์ทำงานไม่ได้ ลูกอีกคนหนึ่งก็ตายไปแล้ว และที่เหลือก็ไปทำงานที่อื่น ซึ่งลูกชายเอาลูกมาให้ตนเลี้ยงดู 4 คน และเมื่อ 4 คน เติบโตมีครอบครัวก็เอาเหลนมาให้เลี้ยงเพิ่ม แต่ตนไม่มีเงิน จึงเป็นสาเหตุให้ทั้งหมดต้องอยู่ร่วมกันในบ้านหลังเดียว ในสภาพบ้านที่เก่า หลังคาและฝาบ้านมุงด้วยสังกะสี ใต้ถุนสูง แบ่งเป็นห้องชั่วคราว เป็นทั้งห้องครัวและที่นอนของผู้ใหญ่ ส่วนเด็ก ๆ นอนข้างบน

ครอบครัวยากจน

          นางกุ้งฝอย เผยต่อว่า ตนขออย่าให้ลูกหลานมีลูกอีก เพราะถ้ามีแล้วนำมาให้เลี้ยงเพิ่ม ตนก็รับไม่ไหวแล้ว ปัจจุบันครอบครัวก็ยากจน เหลนที่ไปโรงเรียนได้มี 6 คน เรียนที่โรงเรียนอนุบาลสรรคบุรี 5 คน และเรียนที่โรงเรียนชุมชนวัดโคกดอกไม้ 1 คน ซึ่งเด็ก ๆ ก็ไม่ค่อยอยากจะไป เพราะความที่ไม่มีเสื้อผ้าและอุปกรณ์ กลัวไปแล้วถูกคุณครูตี

          ทั้งนี้ ในเรื่องของอาหารการกิน ก็กินได้เท่าที่มี บางทีไม่มีเงินให้เด็ก ๆ ไปโรงเรียน ก็ต้องไปขอหยิบยืมเพื่อนบ้าน พอเงินคนแก่รายเดือน 700 บาทออก ก็เอาไปใช้หนี้เขา รวมถึงใช้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟด้วย

          อย่างไรก็ตาม ท่านใดที่สนใจอยากบริจาคเพื่อช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินมาได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาสรรคบุรี ชื่อบัญชี นางกุ้งฝอย แช่มเพ็ชร เลขที่บัญชี 124-0-13065-1


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทนา 22 ชีวิต อัดอยู่ในบ้าน 1 หลัง ย่าขอลูกหลาน..หยุดขนลูกมาให้เลี้ยง ! อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 13:41:58 114,990 อ่าน
TOP