x close

ขีดเส้นตาย กลุ่มขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ จี้ 18 มิ.ย. ต้องย้ายออกทั้งหมด


         เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ขีดเส้นตาย ลั่นภายในวันที่ 18 มิถุนายน 2561 คนที่เข้าอยู่ในหมู่บ้านตุลาการต้องย้ายออกทั้งหมด ไม่งั้นจะนัดรวมตัว

ป่าดอยสุเทพ

         วันที่ 14 มิถุนายน 2561 นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Teerasak Rupsuwan โดยมีการกล่าวถึงปัญหาเรื่องการก่อสร้างหมู่บ้านตุลาการ ไม่ยอมให้ตัวแทนภาคประชาชนเข้าพื้นที่ ไม่ให้อนุกรรมการภาคประชาชนที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลเข้าพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แสดงเจตนาเป็นปรปักษ์กับประชาชน ดูถูกประชาชน ทางสำนักงานศาลต้องออกมาบอกประชาชนว่าจะคืนพื้นที่ให้ธนารักษ์ได้เมื่อไร

         นอกจากนี้ข้าราชการที่เข้าไปอยู่อาศัยราว 30 ครอบครัวในอาคารชุดที่เป็นพื้นที่พิพาท ต้องย้ายออกทั้งหมดภายในวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ตามข้อตกลงในการเจรจา และตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ไม่ให้มีใครอยู่อาศัย หากไม่ทำตามข้อตกลง เครือข่ายจำเป็นต้องออกมาทวงคำสัญญา พวกเราชาวเชียงใหม่ จะไปรวมตัวกันหน้าศาลอุทธรณ์ภาค 5


สำหรับรายละเอียดทั้งหมด มีดังนี้


ป่าดอยสุเทพ

ป่าดอยสุเทพ

ป่าดอยสุเทพ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขีดเส้นตาย กลุ่มขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ จี้ 18 มิ.ย. ต้องย้ายออกทั้งหมด อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 16:39:57 9,813 อ่าน
TOP