x close

บิ๊กป้อม ลั่นแก้ รธน. ไม่ใช่เรื่องง่าย หลัง 3 พรรคชูธงแก้หากได้เป็นรัฐบาล

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยันปลดล็อกให้แน่ แต่หลังกฎหมายลูก 2 ฉบับบังคับใช้ เผยไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแก้รัฐธรรมนูญ​ หลัง 3 ​พรรคลั่น จะแก้ไข​หากได้เป็นรัฐบาล หลังเลือกตั้ง​
          วันที่ 15 มิถุนายน 2561 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการปลดล็อกพรรคการเมืองว่า จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อกฎหมายพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ทั้ง 2 ฉบับเสร็จสิ้น

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
          แต่ขณะนี้สามารถคลายล็อกดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้บางกรณี โดยไม่กังวลว่าจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะถ้ากลัวก็จะไม่ปลดล็อก พร้อมยืนยันว่าเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เลือกตั้งแน่นอนตามโรดแม็ป
          
          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังระบุด้วยว่า ในส่วนของรายละเอียดของกฎหมายและการประชุมฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลกับ กกต. และ สนช. ซึ่งเป็นการหารือก่อนนัดพรรคการเมืองพูดคุยปลายเดือนมิถุนายน ตนไม่สามารถตอบได้เพราะว่ายังไม่ทราบ ให้ไปถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แทน

          ขณะที่การนัดหารือกับนักการเมือง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตนดูในเรื่องดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันที่จะหารือ และไม่กังวลที่พรรคใหญ่จะเข้าร่วม

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
          อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประวิตร ยังปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคอนาคตใหม่ พูดคุยในวงเสวนา พร้อมเสนอว่าหากมีเลือกตั้งเกิดขึ้นและได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ยืนยันว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะตนไม่ทราบเจตนาของทั้ง​ 3 พรรค แต่มองว่าทั้ง 3 พรรคมีความมุ่งมั่นจะแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแก้ไขได้​

          ส่วนที่เสนอให้รัฐบาล คสช. ออกจากคณะรัฐมนตรีก่อนการเลือกตั้ง 3 เดือน เป็นเรื่องที่สามารถเสนอได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ลั่นแก้ รธน. ไม่ใช่เรื่องง่าย หลัง 3 พรรคชูธงแก้หากได้เป็นรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2561 เวลา 15:01:39 5,397 อ่าน
TOP