x close

หนุ่มไหว้เจ้ารับขวัญ BMW คันใหม่ แป๊บเดียวไฟไหม้ เงิน 2 ล้านหายไปกับสายลม


        เข่าแทบทรุด.... หนุ่มควัก 2.37 ล้าน ถอย BMW คันใหม่ จัดการทำพิธีไหว้เจ้าที่รับขวัญ ไฟธูปเทียนไหม้ลามถึงรถ ลุกพรึ่บทั้งคัน แป๊บเดียวกลายเป็นตอตะโก เหลือแต่โครงไว้ให้ดูต่างหน้า
ไฟไหม้รถ
ภาพจาก miaopai.com

        ขึ้นชื่อว่าเป็นรถคันใหม่ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญจากทางบ้าน หรือเป็นรถในฝันที่เก็บเงินซื้อมาหลายปี เชื่อว่าทุก ๆ คนก็ต้องมีอาการเห่อกันบ้างเป็นธรรมดา อยากจะดูแลทะนุถนอม มดไม่ให้ไต่ โคลนไม่ให้เกาะ เพื่อที่จะได้อยู่คู่กับเราไปนาน ๆ ชายหนุ่มชาวจีนจากมณฑลเจียงซูคนนี้ก็เช่นกัน เขาเพิ่งควักกระเป๋าถอย BMW ป้ายแดงแสนงามมาเป็นรางวัลให้ตัวเอง

        ถ้าเป็นคนไทย หลาย ๆ คนที่ได้รถใหม่มักจะนิมนต์พระมาประพรมน้ำมนต์และเจิมเสริมสิริมงคล หนุ่มคนนี้ก็จัดเตรียมรับขวัญรถตามความเชื่อเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าเหล่าเทพเจ้าต่าง ๆ จะไม่ประทับใจรถคันนี้สักเท่าไหร่........


        จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 ระบุว่า รถ BMW ป้ายแดงแสนสวยของชายหนุ่ม มีราคา 470,000 หยวน หรือประมาณ 2.37 ล้านบาท ด้วยความที่ราคาของมันก็ไม่ใช่น้อย ๆ  เจ้าของรถจึงต้องการรับขวัญเป็นสิริมงคล บูชาเจ้าที่เจ้าทาง ไหว้แม่ย่านางและเทพต่าง ๆ เพื่อให้รถคันนี้พาเขาเดินทางไปในที่ที่ดี ชีวิตราบรื่นมั่นคง

        เมื่อได้ฤกษ์ดี ๆ ที่ต้องการแล้ว ชายหนุ่มก็จัดการหาผ้าแดงมาวางพาดกระโปรงรถ จัดเครื่องไหว้หลายอย่าง พร้อมกับธูปเทียนและประทัด หลังจากนั้นก็จัดการไหว้พอเป็นพิธี และเดินเข้าบ้านไปด้วยความอิ่มอกอิ่มใจ

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก miaopai.com

        ทว่าสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะเหล่าประทัด ธูปเทียน กระดาษสีสารพัดอย่างที่ชายหนุ่มได้จุดรับขวัญรถ เขาวางทิ้งไว้แบบนั้นโดยไม่ได้ดับมัน ด้วยความที่ตอนนั้นลมแรง เชื้อไฟอย่างดีเหล่านี้จึงลุกพรึ่บ ลามไปถึงผ้าแดงหน้ารถ กว่าชายหนุ่มเจ้าของรถจะรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ล้อหน้าและประตูด้านขวาก็สว่างไสวไปด้วยเปลวเพลิงแล้ว พ่อหนุ่มคนนี้ตกใจลมแทบจับ เขารีบโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองหยางโจวให้มาช่วยเหลือทันที และกว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึง ไฟก็ไหม้เกือบทั้งคันแล้ว

        ภาพและคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นรถ BMW สีดำ คันหรูถูกไฟไหม้ไปทั่วทั้งคัน ควันสีดำลอยโขมง แม้แต่คนที่พักอยู่บนชั้นสูง ๆ ในอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียงก็สังเกตเห็นได้ และสุดท้ายแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่น่าเศร้า รถ BMW คันใหม่ ราคา 2.37 ล้าน กลายเป็นเถ้าถ่าน เหลือแต่โครงเหล็กไหม้เกรียมสีดำเอาไว้ดูต่างหน้า

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก miaopai.com

        ถ้าถามว่าเจ้าของรถรู้สึกอย่างไร เขาคงแน่นอกเจ็บหัวใจ พูดอะไรไม่ออก มันเป็นรถที่ใหม่มาก แทบไม่เคยได้ลองขับอย่างจริงจัง แถมยังไม่ได้ป้ายทะเบียนเลยด้วยซ้ำ

        นับว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับทุก ๆ คน การเจิมรถหรือรับขวัญต่าง ๆ สามารถทำได้ แต่ก็ต้องทำอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะเรื่องการจุดธูป เทียน หรือประทัด เพราะฟืนไฟเป็นเรื่องที่ไว้ใจไม่ได้ ถ้าหากไม่ระมัดระวัง เผลอแค่เพียงแป๊บเดียว เงินก้อนใหญ่อาจหายไปในพริบตาเหมือนกับชายหนุ่มคนนี้

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก miaopai.com

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก miaopai.com

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก miaopai.com

ไฟไหม้รถ
ภาพจาก miaopai.com 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไหว้เจ้ารับขวัญ BMW คันใหม่ แป๊บเดียวไฟไหม้ เงิน 2 ล้านหายไปกับสายลม อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2561 เวลา 17:24:33 20,991 อ่าน
TOP