x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ดราม่า ! เพจดังแฉภาพโรงเรียนดัง ให้รุ่นน้องหมอบจูบดิน ศิษย์บางส่วนโต้ ชี้สาขาแรกก็ทำ

| 8,752 อ่าน

          เพจดังแฉภาพ รร. มัธยมดัง ให้รุ่นน้องหมอบจูบดิน ศิษย์บางส่วนป้อง อ้างสาขาแรกก็ทำ ด้าน อ.เจษฎา จี้กระทรวงศึกษาฯ ดูแลด่วน

          กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลังเพจเฟซบุ๊ก ANTI SOTUS เปิดเผยภาพกิจกรรมของโรงเรียนมัธยมชื่อดัง ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีการให้เด็ก ม.1 และ ม.4 ล้อมวงเอามือไขว้หลังและหมอบจนใบหน้าแนบกับพื้นดิน ซึ่งบางภาพยังมีรุ่นพี่ยืนอยู่กลางวงอีกด้วย

          ภายหลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีบรรดานักเรียนในโรงเรียนซึ่งถูกพาดพิงออกมาขอให้ลบรูปเพราะกลัวเข้าใจผิด โดยบางส่วนชี้แจงว่า เด็กทุกคนเต็มใจเข้าร่วมเป็นกิจกรรมเก่าแก่ที่ทำมาตั้งแต่สมัยกว่าร้อยปีก่อน ซึ่งโรงเรียนสาขาแรกก็มีกิจกรรมนี้เช่นเดียวกัน

          อย่างไรก็ดี ต่อมาได้มีศิษย์เก่าที่จบจากพื้นที่ดั้งเดิมออกมาชี้แจงว่า อาจจะมีงานรับน้องในชื่อดังกล่าวจริง แต่กิจกรรมนั้นไม่ใช่การบังคับให้เด็กมาจูบดินแบบนี้อย่างแน่นอน

          ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ยังเผยอีกว่า การให้เด็กทำกิจกรรมดังกล่าว นอกจากจะไม่สร้างสรรค์ ยังเสี่ยงต่อการติดโรค เมลิออยด์ ที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียชนิดนึงที่อยู่ในดิน โดยถ้าติดแล้วมีอัตราการเสียชีวติสูงชนิดครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว

          ด้าน อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ระบุว่า การจัดกิจกรรมในโรงเรียนแบบนี้ อาจารย์และผู้อำนวยการจะอ้างไม่รู้เห็นไม่ได้ ซึ่งตนอยากเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ ลงมาดูแลด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ANTI SOTUS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! เพจดังแฉภาพโรงเรียนดัง ให้รุ่นน้องหมอบจูบดิน ศิษย์บางส่วนโต้ ชี้สาขาแรกก็ทำ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2561 เวลา 01:12 8,752 อ่าน
TOP