x close

ตำรวจจราจรแกล้งล้ม ทำเหมือนโดนรถชน แต่หารู้ไม่ โดนบันทึกภาพไว้ได้หมด

           แบบนี้ก็ได้เหรอ ? ตำรวจจราจรล้มลงไปกองกับพื้น ขณะปฏิบัติหน้าที่บนถนน ทำท่าทางเจ็บหนัก แต่กล้องติดหน้ารถเผยภาพชัด อยู่ดี ๆ ก็ล้มลงไปเอง
ตำรวจจราจรแกล้งล้ม
ภาพจาก miaopai.com

           หากใครติดตามข่าวสาร หรือเรื่องราวแปลก ๆ จากประเทศจีนอยูู่บ่อย ๆ น่าจะเคยผ่านหูผ่านตากับเรื่องราวของเหล่า เผิงชี (Pengci) ซึ่งเป็นคำเรียกกลุ่มคนเจ้าเล่ห์ ที่หาเงินด้วยการวิ่งไปชนรถที่กำลังแล่นอยู่บนถนน โวยวายว่าโดนรถชน และเรียกร้องค่าเสียหายจากคนขับรถ สร้างความปวดหัวแก่เหล่าผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก แต่ในปัจจุบัน มีการติดกล้องหน้ารถกันมากขึ้น ปัญหาเหล่านี้ก็ลดลงไปมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลยเสียทีเดียว แถมเหตุล่าสุดนี้ คนทำยังเป็นตำรวจอีกด้วย !

           จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนนถนนสายหนึ่งในเมืองเหิงหยาง มณฑลเหอหนาน ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยตอนนั้นเป็นช่วงที่การจรจรติดขัด ครเคลื่อนตัวไปได้ช้ามาก ชนิดที่คนเดินไปเดินมาได้สบาย เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งยืนโบกรถอยู่บนถนน เพื่อให้รถแล่นไปตามทางเดียวกัน ขณะที่รถเก๋งสีขาวขับไปทางเขา เจ้าหน้าที่นายนี้ก็ทรุดตัวลงไปนอนกองบนพื้น เอามือกุมเข่า ทำท่าทางเจ็บปวดอย่างมาก

ตำรวจจราจรแกล้งล้ม
ภาพจาก miaopai.com

           ตำรวจจราจรอีกนายที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง รีบเข้ามาช่วยเหลือ แต่เมื่อจะประคองออกไปจากตรงนั้น เจ้าหน้าที่นายนี้ก็ร้องโอดโอย นอนอยู่กับพื้น ราวกับว่าเจ็บปวดอย่างมากจนลุกไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม กล้องติดหน้ารถของรถคันหนึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด ซึ่งรถเก๋งคันสีขาวขับมาช้ามาก แทบจะยังไม่ทันขยับ อยู่ดี ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ล้มลงไปเอง โดยที่รถเก๋งคันนั้นยังไม่สัมผัสโดนตัวเขาเลยด้วยซ้ำ

           คลิปนี้ถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ชองจีน เหล่าชาวเน็ตต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ว่าตำรวจจราจรนายนี้แกล้งทำว่าเจ็บชัด ๆ และเมื่อสำนักงานตำรวจเมืองเหิงหยางได้ดูคลิป ก็ได้ประกาศว่าจะทำการสืบสวนเรื่องนี้ทันที เพื่อค้นหาความจริงว่าเรื่องมันเป็นมาอย่างไร และถ้าตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่นายนี้แกล้งทำตัวเป็นเผิงชีจริง ๆ ละก็ เขาคงถูกลงทางวินัยแน่นอน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจราจรแกล้งล้ม ทำเหมือนโดนรถชน แต่หารู้ไม่ โดนบันทึกภาพไว้ได้หมด โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2561 เวลา 15:54:51 4,969 อ่าน
TOP