x close

เสริมกำลังความปลอดภัยใน รพ. หลังผัวยิงเมีย พ่อตา - เตรียมแจ้งข้อหามือยิง

           เสริมกำลังความปลอดภัยใน รพ. หลังผัวโหดยิงเมียลูกอ่อน พ่อตา ตายคา รพ. ด้านตำรวจเตรียมแจ้งข้อหามือยิง หากอาการพ้นวิกฤต
 มือยิงเมีย

           จากกรณีเหตุสลด นายชัยพร ชวนะกมล ยิง น.ส.ธัญญมาศ ทะนามศรี ภรรยา และ นายสัมพันธ์ทะนามศรี พ่อตา ตายคา รพ.ศูนย์นครปฐม ก่อนจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตายตาม แต่ไม่สำเร็จนั้น

           ล่าสุด (16 มิถุนายน 2561) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้เผย 3 มาตรการดูแลความปลอดภัยภายในโรงพยาบาลหลังเกิดเหตุยิงกัน ดังนี้

           1. ขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาและอย่าได้พกพาอาวุธมาโรงพยาบาล 
           2. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเพิ่มมาตรการตรวจเข้ม ในเรื่องของการสังเกต
           3. การติดตั้งเพิ่มกล้องวงจรปิดให้มากขึ้น

ยิงเมียลูกอ่อน

           ส่วนพื้นที่ในโรงพยาบาลที่มีการใช้ความรุนแรง ได้แก่ ห้องฉุกเฉิน ที่มักพบเป็นข่าวตีกันของกลุ่มคู่อริ สำหรับห้องฉุกเฉิน ถือว่ามีมาตรการรักษาความปลอดภัยค่อยข้างดีมาก มีประตู 2 ชั้น กั้นการเข้าพื้นที่ และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวก แต่สำหรับกรณียิงที่แผนกอื่น ๆ ไม่เคยมีมาก่อน  

           หลังจากนี้ต่อไป หากมีเหตุทะเลาะวิวาทเสียงดัง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องรีบเข้าไปแยกผู้ก่อเหตุก่อน เพื่อความปลอดภัย และไม่ให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือโดนลูกหลง

           ขณะที่ สำนักข่าวไทย ได้รายงานความคืบหน้าอาการนายชัยพร ว่า ยังคงสาหัส ไม่พ้นวิกฤต ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และใช้ยาประคองระดับความดันโลหิต ม่านตาไม่ตอบสนอง สมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างมาก ซึ่งอาการมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งหากอาการพ้นขีดอันตราย พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหากับนายชัยพร ตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสริมกำลังความปลอดภัยใน รพ. หลังผัวยิงเมีย พ่อตา - เตรียมแจ้งข้อหามือยิง โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2561 เวลา 16:18:08 6,020 อ่าน
TOP