x close

แฉเสียง หมวดวิทย์ ส่งเลขบัญชีโอนเงิน โดนจับก็ให้บอกว่าเคลียร์แล้ว

 
             เหยื่อแฉเสียง "หมวดวิทย์" เขียนเลขบัญชีให้โอนเงิน เจ้าตัวบอกเองถ้าโดนจับให้บอกเคลียร์แล้ว - ข้องใจก็โทร. มา

            จากกรณีที่เพจดังแฉภาพตำรวจทางหลวงมหาชัย แจกกระดาษเขียนเลขบัญชี ลงชื่อ "หมวดวิทย์" ถามเรื่องจริงไหมเนี่ย เคยเห็นแต่เขียนข้อหาใส่กระดาษแล้วไปรับใบสั่งที่โรงพัก แล้วแบบนี้ใครออกใบเสร็จ แต่บางส่วนก็ระบุว่าควรฟังหูไว้หูดีกว่า เพราะอาจจะซ้ำรอยกรณีที่มีการยืมเงินสดจ่ายค่าใบสั่ง (อ่านข่าว : แบบนี้ก็ได้เหรอ...ตำรวจทางหลวงแจกเลขบัญชี ใครออกใบเสร็จ !?)

            ต่อมา ด.ต. สุทธิรักษ์ ทองอุ่น หัวหน้าหน่วยบริการ ตำรวจทางหลวงมหาชัย ได้ออกมายืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่มีแน่นอน แล้วที่โรงพักไม่มีใครชื่อ หมวดวิทย์ เป็นภาพตัดต่อแน่นอน เพราะตำรวจไม่มีนโยบายให้โอนเงินค่าปรับผ่านบัญชี ต้องมาชำระที่จุดบริการเท่านั้น ขณะนี้ตำรวจเตรียมแจ้งความดำเนินคดี และออกหมายจับผู้ที่โพสต์เรื่องดังกล่าวแล้ว

            ล่าสุด (16 มิถุนายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี เผยว่า นายชัย (นามสมมติ) ผู้ที่ตำรวจทางหลวงมหาชัย เคยส่งกระดาษที่เขียนหมายเลขบัญชีธนาคารให้โอนเงินค่าปรับไปให้ เปิดเผยว่า ครั้งแรกตนเคยถูกตำรวจเรียกจับ เนื่องจากใช้ป้ายทะเบียนรถผิดประเภท แถวถนนพระราม 2 นอกจากนี้ยังมีการเรียกเงินค่าปรับจากตนหลายพันบาท แต่ตนไม่มีเงินจ่ายให้ เลยถูกขู่ว่าต้องมีการขึ้นศาล ซึ่งตนได้ตอบกลับไปว่าไม่มีเงินจริง ๆ หลังจากนั้นเขาก็ปล่อยให้ตนขับรถกลับบ้านตามปกติ

            หลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็ถูกตำรวจทางหลวงนายดังกล่าว เรียกจับรถของตนอีกครั้ง แจ้งข้อหาใช้ป้ายทะเบียนรถไม่ถูกประเภท  และให้ตนจ่ายค่าปรับ ซึ่งตนก็บอกไปเหมือนเดิมว่าไม่มีเงิน ตำรวจนายดังกล่าวอ้างชื่อว่าหมวดวิทย์ ได้ยื่นกระดาษที่ด้านในมีการระบุเลขที่บัญชีธนาคาร พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์มาให้ตน และบอกว่าหากไม่โอนเงินเข้ามาในบัญชีจะมีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องจนถึงวันนี้ ตนก็ยังไม่ได้โอนเงินค่าปรับดังกล่าว

ตำรวจฉาว

            เช่นเดียวกันกับ นายเทพ (นามสมมติ) ผู้ที่ตำรวจทางหลวงมหาชัย เคยส่งกระดาษที่เขียนหมายเลขบัญชีธนาคารให้โอนเงินค่าปรับไปให้เช่นกัน เล่าว่า ตนถูกตำรวจทางหลวงเรียกจับ บริเวณแยกบางบอน บนถนนพระราม 2 ในข้อหาใช้ป้ายทะเบียนผิดประเภท มีการเรียกปรับจากตนเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท ตอนนั้นตนยืนยันว่าไม่มีเงิน อีกฝ่ายจึงให้ตนจ่ายค่าปรับจำนวน 1,500 บาท แต่ก่อนที่ตนจะขับรถกลับบ้าน ตำรวจทางหลวงได้บอกว่า จ่ายเงินค่าปรับตรงนี้เสร็จแล้วก็ยังต้องโอนเงินไปให้ทุกเดือน เดือนละ 1,000 บาท เพื่อไม่ให้มีการจับกุมในครั้งต่อไป พร้อมกับยื่นกระดาษใบเล็กสีขาว ที่ระบุเลขที่บัญชีธนาคาร เบอร์โทรศัพท์ และเขียนชื่อว่า "หมวดวิทย์" ให้กับตน

            ตนยอมรับว่าสิ่งที่ตำรวจนายดังกล่าวทำไม่ถูกต้อง แต่ตนจำเป็นต้องโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ เพราะไม่อยากจะมีปัญหาให้ส่งผลกระทบต่อรายได้ที่จะนำมาเลี้ยงครอบครัว

            อย่างไรก็ตาม ทางทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ให้ผู้เสียหายลองโทรศัพท์ไปหา "หมวดวิทย์" ปรากฏว่าปลายสายยอมรับว่าเป็นหมวดวิทย์ พร้อมกับระบุว่า หากถูกจับข้อหาเดิมอีกก็ให้บอกตำรวจทางหลวงนายนั้นว่ารู้จักกับหมวดวิทย์

            "เจอเขาเรียกจับก็บอกว่าเคลียร์กับหมวดวิทย์ ลูกน้องสารวัตรว่าว ถ้าเขาข้องใจก็ให้โทร. มาเบอร์ที่หมวดวิทย์ให้" ชายปลายสายที่ระบุว่าเป็น หมวดวิทย์ กล่าว
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเสียง หมวดวิทย์ ส่งเลขบัญชีโอนเงิน โดนจับก็ให้บอกว่าเคลียร์แล้ว อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 14:07:24 8,845 อ่าน
TOP