x close

พนักงานไฟแนนซ์ ปิดปากเงียบ เหตุยึดรถจนถูกชนทับร่าง ทนายชี้ ผิดทั้งคู่

          พนักงานไฟแนนซ์ ปฏิเสธให้ข้อมูล เหตุล้อมยึดรถลูกหนี้ จนถูกชนทับร่าง บอก อยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานของกฎหมาย ด้านทนายเกิดผล ชี้ กรณีนี้ผิดทั้งคู่
พนักงานไฟแนนซ์ถูกรถทับ
          จากกรณีลูกหนี้วัย 41 ปี ถูกพนักงานไฟแนนซ์ 10 คน ล้อมยึดรถ ในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื่องจากค้างค่างวด 7 งวด ทำให้ทางลูกหนี้เกิดตกใจทำอะไรไม่ถูก เผลอขับรถทับร่าง หนึ่งในพนักงานไฟแนนซ์ จนได้รับบาดเจ็บนั้น (อ่านข่าว : คุณแม่ตกใจ โดนพนักงานไฟแนนซ์นับสิบบุกล้อม - ยึดรถคืน เหยียบคันเร่งขับรถทับร่าง)
 



          ล่าสุด (16 มิถุนายน 2561) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า จากการตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลย่านสุขสวัสดิ์ เพื่อสอบถามอาการบาดเจ็บของ นายวาริน เดชชัย อายุ 25 ปี พนักงานไฟแนนซ์ที่ถูกลูกหนี้ขับรถทับร่าง เบื้องต้นเจ้าตัวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ส่วนอาการทั่วไป จากการสังเกตค่อนข้างมีอาการสาหัสที่ขาด้านขวา

พนักงานไฟแนนซ์ถูกรถทับ

          จากนั้น นายวาริน ได้ติดต่อไปยังเลขาฯ ของบริษัทไฟแนนซ์เพื่อให้ข้อมูลแทน ซึ่งทางเลขาฯ แจ้งว่า ตอนนี้ยังให้ข้อมูลไม่ได้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานของกฎหมาย และเมื่อสอบถามไปยังหัวหน้างานของนายวาริน ก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเช่นเดียวกัน บอกแต่เพียงว่า ทางบริษัทกำลังประชุมหารืออย่างเร่งด่วนในเรื่องนี้

          ด้าน นายเกิดผล​ แก้วเกิด​ ทนายความ​ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ถือว่าผิดทั้งคู่ ลูกหนี้เห็นอยู่แล้วว่ามีพนักงานยืนขวางรถอยู่ แต่ก็ยังจงใจขับต่อไป จนเกิดการชนขึ้นถือว่ามีเจตนาทำร้ายร่างกาย และดูจากคลิปตนมองว่ายังไม่เพียงพอที่จะให้สิทธิ์ลูกหนี้ป้องกันตัวได้แบบนั้น​ ยกเว้นว่าพนักงานไฟแนนซ์มีอาวุธ​แล้วจะเข้ามาทำร้าย​ แต่กรณีนี้ยังไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกาย เป็นเพียงการขัดขวางตามปกติ

พนักงานไฟแนนซ์ถูกรถทับ
          ส่วนพนักงานไฟแนนซ์​ ก็มีความผิด เนื่องจากตามกฎหมาย หลักของการจะบังคับเอารถคืนได้เกิดขึ้น 2 กรณีคือ มีคำพิพากษาจนถึงที่สุดให้ยึดรถหรือบังคับทรัพย์สิน​ กรณีนี้ต้องดูว่าพนักงานที่มาติดตามทวงรถ มีคำพิพากษาของศาลมาด้วยหรือไม่​ ถ้าไม่มีก็ไม่สามารถยึดรถได้​ ถ้าเจ้าของรถไม่ยินยอม​

          ดังนั้น พนักงานไฟแนนซ์มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา​ มาตรา​ 309 ฐานข่มขืนใจให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด รวมทั้งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ โดยใช้กำลังหรือขู่เข็ญ

          ทั้งนี้ ตนขอย้ำว่า การที่ลูกหนี้ไม่ยอมจ่ายค่างวด ถ้าเขาไม่ยินยอมให้ยึดรถ ก็ต้องมีหมายศาลหรือคำพิพากษามาด้วยเท่านั้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานไฟแนนซ์ ปิดปากเงียบ เหตุยึดรถจนถูกชนทับร่าง ทนายชี้ ผิดทั้งคู่ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 14:09:03 14,166 อ่าน
TOP