x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

เร่งช่วย 13 หมู่บ้านอมก๋อย ถูกตัดขาดเหตุน้ำป่า-ดินถล่มปิดทาง

| 6,270 อ่าน

 

นายอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ เร่งช่วย 13 หมู่บ้านถูกตัดขาด เหตุน้ำป่า-ดินถล่ม ปิดเส้นทางจราจร เดือดร้อนกว่าร้อยหลังคาเรือน 

         วันที่ 17 มิถุนายน 2561 นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอออมก๋อย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงกรณีฝนตกต่อเนื่องติดต่อหลายวัน ส่งผลให้บ้านแม่ตื่น ประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม ปิดเส้นทางสัญจร 13 หมู่บ้านถูกตัดขาด เดือดร้อนกว่าร้อยหลังคาเรือน 
 
         โดยระบุว่า นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทางอำเภอ ทาง ปภ.จังหวัด ประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่น เข้าไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ตื่น ได้นำเครื่องจักรกลเข้าให้การช่วยเหลือเปิดเส้นทางสัญจร และทำสะพานข้าม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านเบื้องต้นแล้ว ส่วนทางจังหวัด ได้จัดส่งเครื่องบริโภคเข้าไปในหมู่บ้านดังกล่าว จะมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องของไฟฟ้าที่ยังดับอยู่ และส่งผลทำให้วัตถุดิบที่ทำอาหารเน่าเสีย ซึ่งขณะนี้ได้ประสานการไฟฟ้าที่จะเข้าไปซ่อมแซมแล้ว

 

         ทั้งนี้ นายศิวะ ระบุว่า ในอำเภออมก๋อย นั้นมีพื้นที่เสี่ยง ที่อยู่ตามที่ลาดริมเขา 3 ตำบล คือ ต.แม่ตื่น ต.สบโขง ต.นาเกียน ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุซ้ำซาก เพราะเป็นทางขึ้นเขา เวลาฝนตกหนัก ดินอุ้มน้ำ มักจะเกิดเหตุดินสไลด์ ดินถล่ม เป็นประจำ แต่ทางอำเภอได้เตรียมพร้อม ประสานชาวบ้านไว้แล้วว่าเมื่อเกิดเหตุให้มายังจุดนัดพบเพื่อรับเสบียง หรือรับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที
 
ภาพจาก ช่อง 3
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งช่วย 13 หมู่บ้านอมก๋อย ถูกตัดขาดเหตุน้ำป่า-ดินถล่มปิดทาง อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2561 เวลา 11:02 6,270 อ่าน
TOP