x close

ฤทธิ์เยอะนักนะ ! เหลือมยักษ์กว่า 5 เมตร เลื้อยกลางหมู่บ้าน กู้ภัยจับทุลักทุเล

          ชาวบ้านผวา พบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตร โผล่ท่อระบายน้ำเลื้อยเพ่นพ่านกลางหมู่บ้าน กู้ภัยรุดจับ เจอเจ้างูสู้ไม่ยอมให้จับง่าย ๆ สุดท้ายจับได้อย่างทุลักทุเล
งูเหลือมยักษ์

          เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561 แนวหน้า รายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่ โผล่ออกมาจากท่อระบายน้ำ เลื้อยเพ่นพ่านอยู่บริเวณถนนนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี บ้านเขาหัวช้าง หมู่ 5 ต.ควนทอง อ.ขนอม สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

          เมื่อไปถึงพบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตร กำลังเลื้อยลงไปในท่อระบายน้ำริมถนน ก่อนจะไปโผล่อีกจุดหนึ่ง และเข้าไปในป่าละเมาะข้าง ๆ บ้านของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงใช้บ่วงคล้องคองู แต่เพราะงูมีขนาดใหญ่ทำให้เจ้าหน้าที่สู้แรงดิ้นมันไม่ได้ ทำให้การจับงูเหลือมยักษ์ครั้งแรกล้มเหลว งูดึงบ่วงขาดและเลื้อยหนีไป

งูเหลือมยักษ์

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการซ่อมบ่วง และใช้เชือกไนลอนขนาดใหญ่กว่าเดิมเข้าคล้องคองูไว้ได้ แต่งูเหลือมก็ไม่ยอมแพ้เลื้อยหนีดึงเชือกจนขาดอีก ก่อนจะเลื้อยลงไปในท่อระบายน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน ต่างระดมกำลังช่วยกันดึงเชือกสู้กับงูเหลือมยักษ์ จนสามารถดึงหัวงูโผล่ออกมาจากท่อระบายน้ำได้ และลงทุนเข้าไปจับตัวงูช่วยกันฉุดกระชากอย่างทุลักทุเล จนงูเหลือมพ้นออกมาจากท่อสำเร็จ และนำไปใส่กระสอบปุ๋ยขนาดใหญ่ เพื่อนำไปปล่อยป่าที่ห่างไกลจากชุมชน

งูเหลือมยักษ์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฤทธิ์เยอะนักนะ ! เหลือมยักษ์กว่า 5 เมตร เลื้อยกลางหมู่บ้าน กู้ภัยจับทุลักทุเล อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 14:39:24 4,690 อ่าน
TOP