x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เล่นจนได้เรื่อง พ่อแม่ซีด เจอค่าเสียหาย 4.3 ล้าน เหตุลูกซนจนทำรูปปั้นล้ม

| 32,946 อ่าน


              พ่อแม่ซีดลมแทบจับ ลูกชาย 5 ขวบ ปีนไปดึงรูปปั้นล้ม โดนฟันค่าเสียหาย 4.3 ล้าน แม่เด็กโวย ลูกชายแค่อยากกอดรูปปั้น และไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้

              วันนั้นมันเป็นวันดี ๆ ของฤดูไบไม้ผลิ คุณแม่ชาวอเมริกันที่ชื่อ แชนนอน กู้ดแมน และลูกชายวัย 5 ขวบ เดินทางไปร่วมงานแต่งงานที่ศูนย์ชุมชนเมืองโอเวอร์แลนด์ ปาร์ก รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา ขณะที่เธอกับคุณแม่คนอื่น ๆ นั่งจับกลุ่มคุยกันบนโซฟาในพื้นที่รีเซฟชั่นนั้น เหล่าเด็ก ๆ ก็วิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน และด้วยความซนตามประสาเด็กนี่เอง ความหายนะก็ได้บังเกิดขึ้น.....

              จากการายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ระบุว่า ในพื้นที่รีเซปชั่นของศูนย์ชุมชนแห่งนี้ มีการจัดวางผลงานศิลปะเอาไว้หลายชิ้น ตอนที่ลูกชาย วัย 5 ขวบ ของแชนนอน วิ่งไล่จับอยู่กับเพื่อน เขามองเห็นรูปปั้น Aphrodite di Kansas City ตั้งอยู่บนชั้นวางริมผนัง เด็กชายวิ่งเข้าไปหา เขย่งเท้าปีนขอบฐานด้านล่าง เอื้อมมือไปกอดรูปปั้น จับโยกจับดึงจนมันเอียงออกจากฐาน ตกลงมาทับตัวเขา และกระแทกพื้น

              เคราะห์ดีที่เด็กชายไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก มีเพียงรอยข่วนที่ใบหน้าเพียงเล็กน้อย แต่ที่เคราะห์ร้ายคือรูปปั้น และที่เคราะห์ร้ายยิ่งไปกว่านั้นคือพ่อแม่ของเขา โดยรูปปั้นดังกล่าวทำจากแก้วและกระจก เป็นผลงานของศิลปินที่ชื่อ บิลลี่ ลีอองส์ ทางศูนย์ชุมชนได้ขอยืมมาจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

              ผลของการตกลงมากระแทกพื้น ทำให้รูปปั้นได้รับความเสียหายอย่างมาก ตั้งแต่บริเวณหัว แขน รวมทั้งส่วนหลัง ด้วยความที่รูปปั้นมันเละจนไม่สามารถนำไปขายได้อีกแล้ว บิลลี่จึงต้องการได้ค่าเสียหายเท่ากับเวลาที่เขาทุ่มเทไปกับมัน และมูลค่าของมันคือ 132,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 4.3 ล้านบาท

              โฆษกฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเมืองโอเวอร์แลนด์ปาร์ก กล่าวว่า เมื่อใดก็ตามที่ทรัพพย์สินของเมืองได้รับความเสียหาย ทางเมืองและบริษัทประกันจะดำเนินการร่วมกัน เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย และขั้นตอนทางกฎหมายต่าง ๆ สำหรับกรณีนี้ พวกเขาได้ส่งเอกสารไปถึงครอบครัวของเด็กชายแล้ว


              ด้านแชนนอน แม่ของเด็กชาย เปิดเผยว่า ตอนนั้นเธอเพิ่งบอกลาพ่อเจ้าสาวและมานั่งที่โซฟา รู้ตัวอีกที่ลูกก็ทำรูปปั้นหล่นไปแล้ว เธอยืนยันว่าลูก ๆ ของเธอทุกคน ต่างก็ประพฤติตัวดีมาโดยตลอด ตอนที่ได้รับจดหมายจากบริษัทประกันของเมือง เธอรู้สึกตกใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะคาดไม่ถึงว่ารูปปั้นดังกล่าวจะมีราคาแพงขนาดนั้น

              แชนนอนเผยว่าเหตุที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุอย่างเห็นได้ชัด ตัวเธอไม่ได้ต้องการดูหมิ่นคุณค่าของงานศิลปะหรืออะไรแบบนั้น แต่เธอไม่สามารถจ่ายค่าชดเชยสูงขนาดนั้นได้จริง ๆ  

              "ลูกชายฉันเพิ่งเรียนจบจากศูนย์เด็กเล็กฯ เขาเป็นเด็กดี อ่อนโยน และน่ารักมาก พอเขาเห็นรูปปั้นนั้น เขาก็คงแค่อยากจะกอดมันเท่านั้นเอง" แชนนอน แม่ของเด็กชาย กล่าว

ภาพจาก kansascityartistscoalition.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล่นจนได้เรื่อง พ่อแม่ซีด เจอค่าเสียหาย 4.3 ล้าน เหตุลูกซนจนทำรูปปั้นล้ม อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2561 เวลา 13:36 32,946 อ่าน
TOP