x close

แม่หวิดเสียลูก เหตุเชื่อคำคนแก่ ให้เด็กกินน้ำทั้งที่พยาบาลห้าม จนลำไส้อักเสบ

 
              แม่หวิดเสียลูก เหตุหลงเชื่อคำคนแก่คนเฒ่า ให้เด็กกินน้ำเพราะตัวเหลือง สุดท้ายลำไส้อักเสบ ต้องแอดมิท รับพยาบาลห้ามแล้วแต่ฝืนทำ ฝากเตือนใจคุณแม่ทั้งหลาย
เตือนใจพ่อแม่
ภาพจาก Drama-addict

            หลายครั้งแล้วที่ผู้เป็นพ่อแม่ต้องเผชิญกับเหตุสลด สูญเสียลูกน้อยไปเนื่องจากมีคนในครอบครัวไม่เชื่อคำแนะนำจากแพทย์หรือพยาบาล โดยส่วนมากนั้นก็มักเป็นกรณีการป้อนอาหารที่ไม่เหมาะสมให้ทารกรับประทาน ทั้งที่ยังอายุน้อยเกินไป เช่นเดียวกับกรณีล่าสุดที่แม่รายหนึ่งได้นำมาเปิดเผย ผ่านกลุ่มคนท้องคุยกัน ฝากเป็นอุทาหรณ์จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนหวิดจะเสียลูกรักไปจริง ๆ

            โดยจากโพสต์ที่เพจ Drama-addict นำมาแชร์ต่อในวันนี้ (17 มิถุนายน 2561) ระบุว่า แม่รายนี้เกือบจะเสียลูกไป เพราะมีคนเฒ่าคนแก่บอกว่าเด็กตัวเหลือง เลยให้กินน้ำเยอะ ๆ แม้ว่าหลังคลอดพยาบาลจะบอกแล้วว่า ไม่ให้เด็กกินน้ำจนกว่าจะ 6 เดือน แต่เพราะเธอยังอายุน้อยเลยเชื่อคนที่ผ่านมาก่อน จึงนำน้ำมาป้อนให้ลูก

เตือนใจพ่อแม่
ภาพจาก Drama-addict

            สุดท้ายผลที่ได้คือลูกน้อยถ่ายเป็นมูกเลือด ลำไส้อักเสบ สำไส้เกือบเน่าเพราะกินน้ำเยอะ ต้องเข้าโรงพยาบาลนานถึง 7 วัน ดังนั้นเธอจึงอยากฝากเรื่องนี้ไว้เตือนใจคุณแม่ทั้งหลาย ไม่ควรเชื่อใครมากกว่าหมออีกแล้ว เพราะถ้าเป็นอะไรมาคนรับเต็ม ๆ ก็คือลูก

            ขณะที่แอดมินเพจ Drama-addict ได้ให้ความรู้เพิ่มเติมว่า การที่เด็กกินน้ำแล้วไม่สบายขนาดนี้ เป็นเพราะลำไส้ของเด็กยังไม่พร้อม หากกินน้ำไม่สะอาดที่ปนเปื้อนเชื้อก็อาจทำให้ลำไส้อักเสบ ถ่ายเป็นเลือดได้ บางคนเป็นหนักอาจถึงขั้นไส้แตกเสียชีวิตได้เลย นอกจากนี้เด็กวัยทารก ไตยังทำงานได้ไม่เต็มที่ ถ้ากินน้ำไปเยอะ ๆ ต้องระวังภาวะน้ำเป็นพิษด้วย ถ้าเป็นมากอาจถึงขั้นสมองบวม เสียชีวิตได้เช่นกัน

เตือนใจพ่อแม่

เตือนใจพ่อแม่

เตือนใจพ่อแม่
 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่หวิดเสียลูก เหตุเชื่อคำคนแก่ ให้เด็กกินน้ำทั้งที่พยาบาลห้าม จนลำไส้อักเสบ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2561 เวลา 15:30:34 27,788 อ่าน
TOP