x close

ดราม่า ! ร้านผัดไทยชื่อดัง คิดค่าแก้วเปล่า 2 บาท ชาวเน็ตโวย เล็กน้อยยังจะเอา

           ร้านผัดไทยชื่อดังคิดค่าแก้วกระดาษ 2 บาท ชาวเน็ตชี้เหมือนปล้น แค่เล็ก ๆ น้อย ๆ ยังจะเอา ด้านร้านโร่แจง ทำแบบนี้เพราะมีเหตุผล


           กลายเป็นอีกหนึ่งดราม่าย่อม ๆ ที่สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ทวีตข้อความเล่าว่าเธอได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านผัดไทยชื่อดัง ย่านพุทธมณฑลสาย 4 และเห็นทางร้านติดป้ายประกาศว่า คิดราคาแก้วน้ำกระดาษด้วย แก้วใส่น้ำแข็งราคา 2 บาท แก้วเปล่า ๆ ก็ราคา 2 บาทเช่นเดียวกัน

           หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เหล่าผู้ใช้ทวิตเตอร์ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่าง ๆ นานา บ้างก็ว่าเป็นการปล้นลูกค้าเกินไป แค่เพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังต้องมาคิดเงินเพิ่ม และรายหนึ่งก็กล่าวว่า อาจจะเป็นกุศโลบายของทางร้าน ที่ให้ลูกค้าพกแก้วมาเองเพื่อเป็นการลดโลกร้อนก็เป็นได้










           แต่บางส่วนก็กล่าวว่า ทางร้านคงไม่ได้อยากรณรงค์ให้ลูกค้าพกแก้วมาเอง จะว่ารักสิ่งแวดล้อมก็ไม่น่าใช่เพราะการใช้แก้วกระดาษคือการเพิ่มขยะอยู่แล้ว บ้างก็ว่าแค่เงิน 2 บาท ก็ไม่ได้มากมายอะไร ไม่น่าต้องมาคิดมาก จ่าย ๆ ไปก็จบ






           ล่าสุด วันที่ 17 มิถุนายน 2561 เดลินิวส์ออนไลน์ ได้ติดต่อไปหาร้านผัดไทยดังกล่าว เพื่อสอบถามเกี่ยวกับประเด็นแก้วน้ำที่เป็นดราม่า ซึ่งทางร้านชี้แจงว่า ใช้แก้วนี้มาตั้งแต่ปี 2559 ตอนนั้นกระทรวงสาธารณสุขแถลงข่าวพบผู้ป่วยโรคเมอร์สในประเทศไทย ทางร้านจึงทำแบบสอบถามเรื่องการเปลี่ยนจากแก้วพลาสติก มาใช้เป็นแก้วกระดาษแทน พบว่าลูกค้าเห็นด้วยอย่างมาก

           ทางร้านจึงติดตั้งป้ายเอาไว้ 3-4 จุด เพื่อแจ้งลูกค้า และเมื่อลูกค้าสั่งอาหาร ก็จะกล่าวย้ำทุกครั้งว่าขอคิดค่าแก้วเพิ่ม 2 บาท แก้วนี้จะใช้แล้วทิ้งเลย ไม่นำกลับมาใช้อีก แต่ถ้าหากลูกค้าต้องการนำกลับบ้านก็สามารถทำได้ เพราะลูกค้าบางคนสั่งน้ำอัดลม แต่ดื่มไม่หมด และก็ไม่เคยมีเหตุร้องเรียนจากลูกค้าแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! ร้านผัดไทยชื่อดัง คิดค่าแก้วเปล่า 2 บาท ชาวเน็ตโวย เล็กน้อยยังจะเอา อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 11:56:21 49,308 อ่าน
TOP