x close

กวาดล้างตุ๊ก ๆ-แท็กซี่หัวใส หลอกขายทัวร์นักท่องเที่ยว อ้างพระบรมมหาราชวังปิด

           รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่จัดระเบียบรถตุ๊ก ๆ รอบพระบรมมหาราชวัง หลังพบตั้งแก๊งหลอกขายทัวร์อื่นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ อ้างพระบรมมหาราชวังปิด


          วันที่ 17 มิถุนายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วย และทหาร ออกปฏิบัติการจัดระเบียบ และจับกุมผู้กระทำผิดที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวโดยรอบพระบรมมหาราชวัง

           โดยกลุ่มที่พบเป็นแก๊งรถตุ๊ก ๆ มักออกอุบายหลอกนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังว่า พระบรมมหาราชวังปิด เพื่อหวังจะขายโปรแกรมนำเที่ยว และนำไปซื้อสินค้าอื่น ๆ แทน อาทิ เครื่องประดับ ชุดสูท หรือแม้กระทั่งพาไปล่องเรือนำเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งยังเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ขายสินค้าราคาแพงเกินจริง หากไม่ซื้อก็จะมีการข่มขู่ นอกจากนี้ยังเข้าจัดระเบียบกลุ่มรถแท็กซี่ และรถตุ๊ก ๆ ที่จอดรถกีดขวางการจราจร ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางลำบากอีกด้วย


           ทั้งนี้ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ ได้กล่าวเตือนว่า จะเข้าตรวจสอบร้านค้าที่ร่วมกันหลอกนักท่องเที่ยวด้วย ส่วนตุ๊ก ๆ  ต้องไม่มีพฤติกรรมไซด์แขก หรือหลอกลวงนักท่องเที่ยว หากพบจะร่วมกับกรมการขนส่งทางบกเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งเบื้องต้นจะพักใบอนุญาต 3 เดือน หากพบทำผิดซ้ำก็จะเพิกถอนใบอนุญาตทันที และหากเป็นคนต่างด้าว จะผลักดันออกนอกพื้นที่เช่นกัน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กวาดล้างตุ๊ก ๆ-แท็กซี่หัวใส หลอกขายทัวร์นักท่องเที่ยว อ้างพระบรมมหาราชวังปิด อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:49:30 7,535 อ่าน
TOP