x close

ประตูระบายน้ำ "คลองห้วยแร้ง" ถล่ม ทำคนงานเจ็บ หลังเพิ่งก่อสร้าง 6 เดือน

           เกิดเหตุประตูระบายน้ำคลองห้วยแร้ง จ.ตราด ถล่มระหว่างการก่อสร้าง ทำคนคุมงานขาหัก 1 ราย พบเพิ่งก่อสร้างได้เพียง 6 เดือน เบื้องต้นกรรมการโครงการ เตรียมลงพื้นที่หาสาเหตุ

ภาพจาก Workpoint News

           วันที่ 17 มิถุนายน 2561 Workpoint News รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ เขตห้วยแร้ง ได้รับแจ้งเกิดเหตุประตูระบายน้ำคลองห้วยแร้ง ม.5 ต.ห้วยแร้ง อ.เมืองตราด ถล่มลงมาระหว่างการก่อสร้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บขาหัก 1 ราย

           จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบประตูระบายน้ำด้านหนึ่งพังลงมา ใกล้กันพบรถแบ็คโฮถูกทับ สอบถามคนงาน และประชาชนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ระบุตรงกันว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานกำลังก่อสร้างและมีการเคลื่อนย้ายดิน จู่ ๆ ดินเกิดสไลด์ ทำให้รถแบ็คโฮซึ่งกำลังทำงานอยู่ถูกดินทับส่วนหนึ่ง ก่อนรถจะเลื่อนไปกระทบกับผนังด้านหนึ่งของประตูระบายน้ำ และพังถล่มลงมา โดยชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงดังมาก คล้ายกับการระเบิด ซึ่งไม่แน่ใจว่าเหตุที่เกิดขึ้น มาจากฝนที่ตกบ่อยในพื้นที่ช่วงนี้จนทำให้ดินอ่อนหรือไม่


ภาพจาก Workpoint News

           ด้าน นายชัยรัตน์ เป้ามาลา หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการชลประทาน และกรรมการโครงการประตูระบายน้ำห้วยแร้ง เผยว่า โครงการนี้เป็นโครงการของชลประทานที่ 9 จ.ชลบุรี โดยจ้างห้างหุ้นส่วนจำกัด พินิจอุดรก่อสร้าง ในการก่อสร้าง ด้วยงบประมาณ 130 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี และเริ่มก่อสร้างได้ 6 เดือนแล้ว เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากการเร่งถมดินจนเป็นเหตุให้ฝายถล่มหรือไม่ ซึ่งขณะนี้กำลังเดินทางเข้าตรวจสอบในพื้นที่

           นางฐานิดา เกษตรกรในพื้นที่ กล่าวว่า ประตูระบายน้ำแห่งนี้ หากสร้างเสร็จจะเกิดประโยชน์กับเกษตรกรในพื้นที่โดยรอบ เพราะว่ามีเกษตรกรที่ทำทั้งนากุ้ง และปลูกผลไม้ มักประสบปัญหาน้ำเค็ม และน้ำจืดตลอด 18 ปี ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงมาช่วยแก้ไขสถานการณ์ด้วยการถมดินเป็นระยะ ๆ เท่านั้น


ภาพจาก Workpoint News


ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประตูระบายน้ำ "คลองห้วยแร้ง" ถล่ม ทำคนงานเจ็บ หลังเพิ่งก่อสร้าง 6 เดือน อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 13:23:06 7,672 อ่าน
TOP