x close

งามหน้า ! พบ 270 ข้าราชการ เอี่ยวโกงเงินคนจน - สั่งเด้ง 65 ผอ.

           อธิบดีกรมพัฒนาสังคมฯ สั่งย้าย 65 ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เซ่นคดีทุจริตเงินคนจน พร้อมเปิดทางให้ ป.ป.ท. ตรวจสอบเต็มที่ พบข้าราชการ 270 คน ส่อแววเอี่ยวทุจริต
           วันที่ 17 มิถุนายน 2561 Spring News รายงานว่า นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เผยความคืบหน้าการตรวจสอบคดีทุจริตเงินผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง ว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง คดีทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งแล้ว 59 แห่ง ซึ่งกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการได้ออกคำสั่งโยกย้ายข้าราชการระดับผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ออกจากพื้นที่จำนวน 65 คน เพื่อความสะดวกในการสอบสวนแล้ว

ภาพจาก Spring News

           นางนภา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการสอบวินัยแล้ว 14 แห่ง เบื้องต้นมีเพียงผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เท่านั้น ที่ถูกไล่ออกจากราชการ ส่วนศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.เชียงใหม่ จะรู้ผลสอบปลายเดือนมิถุนายนนี้

           ขณะที่ พันโท กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการ ป.ป.ท. กล่าวว่า การตรวจสอบทุจริตเฟส 3 จำนวน 28 แห่ง งบประมาณ 103 ล้านบาทนั้น มีความคืบหน้ามากแล้ว โดยตรวจพบข้อมูลทุจริตอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นขณะนี้มีข้าราชการ ที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริต 270 คน และส่งรายชื่อให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งามหน้า ! พบ 270 ข้าราชการ เอี่ยวโกงเงินคนจน - สั่งเด้ง 65 ผอ. อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 11:26:36 10,349 อ่าน
TOP