x close

ลุ้นสุดตัว ! วินาทีชาวบ้านช่วยช้างโดนน้ำป่าซัดจมติดในสวนปาล์ม หลังฝนตกหนัก


          ทุกชีวิตมีค่า.. กู้ภัยร่วมกับชาวบ้านรุดช่วยช้าง โดนน้ำหลากซัดติดในสวนปาล์ม จ.สุราษฎร์ธานี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง นำช้างขึ้นฝั่งได้สำเร็จ โลกโซเชียลแห่ชื่นชมเพียบ


          เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561 เฟซบุ๊ก ชัยชาญ หมานพัฒน์ ได้โพสต์คลิปขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านร่วมมือกันช่วยเหลือช้างเชือกหนึ่งที่โดนน้ำหลากซัด พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้ที่แม่น้ำคลองยัน น้ำป่าได้ท่วมช้างต้องใช้เวลาเกือบครึ่งวันในการช่วย" สร้างความประทับใจในโลกโซเชียล และเกิดการแชร์ต่อ ๆ กันจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างชื่นชมและให้กำลังใจทั้งช้างทั้งคน

          ล่าสุด Bright TV ได้สอบถามไปยังนายรณชัย เชาวฤทธิ์ หนึ่งในผู้เข้าไปช่วยเหลือช้างเชือกดังกล่าว เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าใน ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำป่าล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่สวนปาล์ม ที่เจ้าของช้างได้นำไปล่ามไว้อย่างรวดเร็ว


          จากนั้นเจ้าของช้าง ได้โทร. หาตนเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากไม่สามารถเอาช้างออกมาเองได้ ตนและชาวบ้านจึงได้นำเรือออกไปช่วย ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพราะช้างอยู่ในอาการตกใจ แต่สุดท้ายก็ช่วยช้างขึ้นฝั่งได้สำเร็จ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้นสุดตัว ! วินาทีชาวบ้านช่วยช้างโดนน้ำป่าซัดจมติดในสวนปาล์ม หลังฝนตกหนัก อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 16:19:51 8,802 อ่าน
TOP