x close

งานศพสลดซ้ำ ลูกชายโดนโลงศพแม่หล่นทับ สิ้นลมหายใจตามไปอีกคน

          เกิดเหตุสลดในงานศพที่อินโดนีเซีย ชายวัย 40 ปี เสียชีวิต หลังโดนโลงศพแม่หล่นทับ ขณะแบกโลงขึ้นบันไดไปทำพิธี ตำรวจเผย คนจัดงานวางบันไดไม่ปลอดภัยพอ
โรงศพหล่นทับ
ภาพจาก Kabar Indonesia

โรงศพหล่นทับ

          ที่หมู่บ้านปารินดิง ในโตราจาเหนือ จังหวัดซูลาเวซีใต้ ของประเทศอินโดนีเซีย ได้มีการจัดงานศพแบบโบราณตามความเชื่อของผู้คนแถบนั้น โดยลูก ๆ และญาติพี่น้องของ เบอร์ตา กอนโดรูรา หญิงชราผู้เสียชีวิต ได้ช่วยกันแบกโลงศพของเธอขึ้นบันไดไม้ เพื่อไปทำพิธีบนศาลาไม้ขนาดเล็ก แต่ทันใดนั้นเอง ก็เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ซึ่งทำให้ลูกชายของเบอร์ตา เสียชีวิตตามไปอีกคน

          จากการรายงานของเว็บไซต์เดอะซัน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561 ระบุว่า ขณะที่ผู้ทำพิธีกำลังตีฆ้อง และกล่าวบทสวดตามความเชื่ออยู่บนศาลาเล็ก กลุ่มลูกหลานญาติพี่น้องของเบอร์ตา ประมาณ 10 กว่าคน ก็ช่วยกันแบกโลงศพของเธอขึ้นบันไดไม้ เพื่อนำไปวางบนแท่นด้านบน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ผู้ชายคนหนึ่งเกิดก้าวพลาด ขาถีบบันไดเลื่อนพรวดออกไปข้างหลัง

โรงศพหล่นทับ
ภาพจาก Kabar Indonesia

          หนึ่งในแขกที่ไปร่วมงานสามารถถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ระทึกขวัญนี้เอาไว้ได้ โดยบันไดไม้ขนาดใหญ่เลื่อนลงจากศาลา ความสูงประมาณ 3 เมตร กลุ่มคนบนบันไดร่วงไปพร้อมกันแบบเทกระจาด ซาเมิน กอนโดรูรา วัย 40 ปี ถูกโลงศพแม่ของเขาหล่นทับร่างแบบเต็ม ๆ ท่ามกลางความตื่นตะลึงของครอบครัวและชาวบ้านมาที่มาร่วมงาน ชาวบ้านรีบวิ่งเข้าไปจัดการยกโลงศพออก ช่วยกันปฐมพยาบาลให้กับซาเมิน และเร่งนำตัวเขาส่งโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวกี่ราย แต่สำหรับ ซาเมิน อาการของเขาสาหัสมาก และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

          ด้าน จูเลียนตอ ซิรายิต ผู้บัญชาการตำรวจโตราจา เปิดเผยว่า อุบัติเหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะคนจัดงานไม่ได้ดูแลความปลอดภัยของบันไดไม้ที่พาดศาลาให้ดีพอ มันถูกจัดวางไว้อย่างไม่อย่างมั่นคง และมัดไว้ไม่แน่น จึงเกิดการเลื่อนหล่นลงไปอย่างที่เห็น แต่ทั้งนี้ทางครอบครัวกอนโดรูรา ก็ไม่ได้คิดเอาผิดกับทางคนจัดงานแต่อย่างใด

โรงศพหล่นทับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Samen Kondorura

โรงศพหล่นทับ
ภาพจาก Kabar Indonesia

โรงศพหล่นทับ
ภาพจาก Kabar Indonesia

โรงศพหล่นทับ
ภาพจาก Kabar Indonesia





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานศพสลดซ้ำ ลูกชายโดนโลงศพแม่หล่นทับ สิ้นลมหายใจตามไปอีกคน โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2561 เวลา 16:01:44 53,821 อ่าน
TOP