ส่งของให้เพื่อนเลิฟที่อเมริกา...เลือกบริการแบบไหนคุ้มสุด?


          งานเข้าอีกแล้วเมื่อใกล้ถึงวันเกิดเพื่อนรักสุดเลิฟที่คบกันมาตั้งแต่สมัยประถม  ได้เวลามองหาของขวัญเซอร์ไพรซ์วันเกิดนางเหมือนที่เคยทำมาตลอดหลายปีที่รู้จักกันมา ซึ่งปกติถ้าไม่เจอกันเราก็มักจะใช้บริการไปรษณีย์ EMS ส่งของขวัญไปให้ถึงหน้าบ้าน แต่ปีนี้เจอโจทย์ยากซะแล้ว เมื่อนางไปเรียนต่อไกลถึงอเมริกา ตอนนี้เลยต้องหาข้อมูลเผื่อไว้ เพราะเร็ว ๆ นี้คงต้องได้ใช้บริการอย่างแน่นอน
   
          หลังจากหาข้อมูลมาหลายเจ้า ก็สรุปได้ว่าส่งกับไปรษณีย์ไทยนี่แหล่ะถูกสุดแล้ว เลยอยากมาแชร์ข้อมูลเผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่ต้องการส่งของไปต่างประเทศแบบนี้บ้าง ซึ่งหากส่งพัสดุที่น้ำหนักไม่มากเราสามารถใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS World) ได้เลย ที่เช็คไว้คือปลายทาง U.S.A. อัตราหมายเลขพิเศษ 7 ถ้าส่งแบบพัสดุน้ำหนักไม่เกินหนึ่งกิโล ค่าส่งจะอยู่ที่ 1,600 บาท มาตรฐานการจัดส่ง 2-9 วัน โดยสามารถส่งน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 30 กก. และสามารถใช้บริการได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ลองเข้าไปเช็คอัตราค่าส่งกันได้ที่เว็บไปรษณีย์เลย

ไปรษณีย์ไทย
          นอกจากนี้ก็ยังมีบริการระหว่างประเทศแบบเหมาจ่าย (EMS One Price) ให้เลือก โดยเราจะต้องบรรจุสิ่งของลงในกล่องหรือซองที่ไปรษณีย์กำหนด สามารถส่งของน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 20 กก. มาตรฐานการจัดส่ง 2-9 วันเหมือนกัน ค่าบริการขึ้นอยู่กับโซนปลายทางที่ต้องการส่ง ลองคำนวณคร่าวๆ ดูว่า ถ้าเราส่งพัสดุไม่เกิน 3 กก. ด้วยบริการ EMS World ค่าส่งไปอเมริกาจะอยู่ที่ 2,650 บาท แต่ถ้าเราใช้บริการเหมาจ่าย EMS One Price สำหรับพัสดุกล่องหมายเลข 1 น้ำหนักไม่เกิน 3 กก. ส่งไปอเมริกาเหมือนกัน ค่าส่งจะอยู่ที่ 2,400 บาท ถูกลงมาหน่อย ส่วนใครจะเลือกส่งแบบไหนลองคำนวณขนาดกล่อง น้ำหนักของที่ต้องการส่ง ก่อนเปรียบเทียบอัตราค่าส่งกันดูอีกที ซึ่งตอนนี้เราสามารถใช้บริการ EMS One Price ได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 202 แห่งทั่วประเทศ

ไปรษณีย์ไทย

          และยิ่งไปกว่านั้น เพิ่งจะรู้เหมือนกันว่าตอนนี้ไปรษณีย์มีบริการใหม่อีกตัวในการฝากส่งสิ่งของไปต่างประเทศระดับพรีเมียมที่เรียกว่า Courier Post  ซึ่งเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการไปเมื่อต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยมาตรฐานร่วมกับ DHL มีการดำเนินการผ่านศุลกากรประเทศปลายทางแบบเบ็ดเสร็จ และมีระยะเวลาจัดส่งที่รวดเร็วกว่า EMS นำจ่ายถึงที่อยู่ผู้รับภายใน 2-3 วัน ส่งน้ำหนักได้สูงสุด 30 กก. แต่แน่นอนว่าราคาย่อมสูงกว่าเป็นธรรมดา ก็อยู่ที่ว่าเราต้องการส่งด่วนแค่ไหนอย่างไร โดยของที่จะส่งนั้นเราต้องนำมาแพ็คต่อหน้าเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ เพื่อเป็นการตรวจสอบสิ่งของก่อนฝากส่ง ซึ่งตอนนี้บริการ Courier Post มีประเทศปลายทางที่เปิดให้บริการแล้ว 25 ประเทศ และมีจุดให้บริการ Courier Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 171 แห่ง ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

          เบื้องต้นเราลองเช็คอัตราค่าบริการ Courier Post ดูแล้วว่าถ้าหากส่งของขวัญไปให้เพื่อนเลิฟที่อเมริกา ซึ่งอยู่ในประเทศปลายทางอัตราหมายเลข 5 โดยที่น้ำหนักสิ่งของไม่ถึง 2 กก. ค่าส่งจะอยู่ที่ 2,190 บาท ตอนนี้เราได้ข้อมูลคร่าวๆ มาแล้ว รอให้ถึงเวลาที่เราเลือกของที่จะส่งไปให้คุณเพื่อนได้ก่อน เราค่อยมาเปรียบเทียบน้ำหนักและคำนวณค่าส่งอีกทีว่าจะส่งแบบไหนก็แล้วกัน 

ไปรษณีย์ไทย
    
          สุดท้ายไม่ว่าจะส่งของอะไรไปต่างประเทศก็แล้วแต่ ฝากเตือนไว้ซักนิด เผื่อใครยังไม่ทราบว่าการส่งของทางอากาศอะไรส่งได้บ้าง ไม่ได้บ้าง พวกวัตถุอันตรายต่างๆ ห้ามส่งเด็ดขาดเลยนะทุกคน หากถูกตรวจพบมีโทษตาม พรบ.ทางเดินอากาศ ทั้งจำทั้งปรับ พลาดมาไม่คุ้มกันเลยนะขอบอก ส่วนข้อมูลการส่งของไปต่างประเทศในเว็บไปรษณีย์มีบอกไว้ครบหมดทุกบริการ ลองกดเข้าไปดูกันได้เลยที่ www.thailandpost.co.th

ไปรษณีย์ไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งของให้เพื่อนเลิฟที่อเมริกา...เลือกบริการแบบไหนคุ้มสุด? อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 15:33:30 83,404 อ่าน
TOP