x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

โธมัส มาร์เคิล สุดกลั้น เปิดใจถึงความรู้สึกคนเป็นพ่อ ในวันที่ เมแกน เสกสมรส

| 21,747 อ่าน

โธมัส มาร์เคิล พ่อของ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ เปิดใจถึงตอนที่ เจ้าชายแฮร์รี่ ขอแต่งงานกับลูกสาว และความรู้สึก เมื่อได้ชมพิธีเสกสมรส ซึ่งงดงามไม่มีสิ่งใดเทียบ

 

วันที่ 18 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า โธมัส มาร์เคิล บิดาของ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ได้เปิดใจผ่านรายการ Good Morning Britain ทางช่อง ITV ของประเทศอังกฤษ ถึงช่วงเวลาที่บุตรสาวผู้เป็นแก้วตาดวงใจของเขา เล่าเรื่องแฟนหนุ่มคนใหม่ของเธอให้ฟัง ซึ่งเธอก็ได้ใบ้ไว้นิดหน่อยแล้วว่าเขาคือใคร และโธมัสยังได้ย้อนความทรงจำ ถึงนาทีที่ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่งซัสเซ็กส์ เอ่ยปากขอ เมแกน ไปเป็นคู่ชีวิต ซึ่งมันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่เขาคงไม่มีวันลืม

 

"ตอนนั้นเมแกนบอกผมว่า เขาคือแฮร์รี่ ผมก็พูดขึ้นมาว่า อ๋อ... แฮร์รี่ โอเค และเธอก็บอกว่า เราจะเรียกเขาว่า เอช แล้วกัน ทีนี้ก็ไม่มีใครรู้แล้วว่าพระองค์คือใคร ผมได้มีโอกาสคุยกับพระองค์หลังจากนั้น พระองค์ทรงเป็นผู้ชายที่น่าชื่นชม นิสัยดี น่าสนใจ และเป็นสุภาพบุรษอย่างที่สุด" โธมัส เล่าถึงลูกเขยคนสำคัญของเขา

สมัยที่ โธมัส มาร์เคิล ยังหนุ่ม เขาทำงานเป็นวิศวกร เขาเกษียณอายุมาหลายปีแล้ว และปัจจุบันเขามีอายุ 73 ปี ก่อนที่พิธีเสกสมรส ระหว่าง เมแกน กับ เจ้าชายแฮร์รี่ จะมาถึง โธมัสประสบปัญหาด้านสุขภาพและต้องเข้ารับการผ่าตัด เขาจึงไม่สามารถส่งตัวเจ้าสาวได้ ตอนนั้นทุกคนในครอบครัวต่างก็กังวลอย่างมาก เมแกนร้องไห้เพราะเป็นห่วงเขา เขาเองก็เสียใจที่ไม่ได้มีโอกาสนั้น แต่การที่ เจ้าชายชาร์ลส์ ได้ทำหน้าที่แทนเขา มันคือสิ่งที่มีเกียรติที่สุด

 

"ผมเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ และตอนนี้อาการก็ดีขึ้นมากแล้ว ตอนนั้นเมแกนร้องไห้ บอกผมว่าทุกคนเป็นห่วงมาก อยากให้ดูตัวเองให้ดี ๆ ผมอยากทำหน้าที่จูงมือพาลูกสาวผ่านเข้าประตูวิวาห์ด้วยตัวเองเหลือเกิน เมื่อผมรู้ว่า เจ้าชายชาร์ลส์ ทรงยินดีทำหน้าที่นี้แทนผม ผมไม่คิดถึงเลยว่าจะมีผู้ใดทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าพระองค์อีกแล้ว ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างที่สุดครับ" โธมัส กล่าว

 

เมื่อพิธีกรสอบถามโธมัสว่า รู้สึกอย่างไรที่ลูกสาวได้เปลี่ยนสถานะจากบุคคลธรรมดาสามัญ ไปเป็นหนึ่งในสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษ โธมัสไม่ได้ตอบตรง ๆ ว่าเขารู้สึกอย่างไร แต่เขาได้บอกคำพูดจากหัวใจว่า เมแกนคือเจ้าหญิงของเขา นับตั้งแต่นาทีแรกที่เธอลืมตาดูโลก และเจ้าชายแฮร์รี่ ก็ทรงเลือกคู่ครองได้เหมาะสมเช่นกัน

 

และถึงแม้ว่าโธมัสจะยังไม่เคยมีโอกาสได้พบเจอ เจ้าชายแฮร์รี่ อย่างจริงจังเลยสักครั้ง แต่พวกเขาทั้งสองก็เคยคุยโทรศัพท์กันมาหลายครั้ง หัวข้อการสนทนาก็หลากหลาย ตั้งแต่เรื่องการเมือง การเลือกตั้ง เศรษฐกิจ ไปจนถึงนาทีที่พระองค์เอ่ยขอแต่งงานกับลูกสาวของเขา

 

"ตอนที่ผมโทรศัพท์คุยกับ เจ้าชายแฮร์รี่ พระองค์ทรงเอ่ยปากขอวิวาห์กับลูกสาวผม และผมก็ตอบกลับไปว่า พระองค์คือสุภาพบุรุษ แน่นอนว่าผมยินดีเป็นอย่างยิ่ง แต่โปรดให้สัญญาผมได้ไหม ว่าพระองค์จะไม่มีวันทำร้ายเธอ ได้โปรดสัญญากับผมได้ไหม" โธมัส กล่าว

 

ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ซึ่งเป็นวันพิธีเสกสมรส โธมัสผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย และออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่ห้องพักแล้ว เขาเปิดโทรทัศน์ดูการถ่ายทอดสดตั้งแต่เริ่มแรก และมันคือหนึ่งในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา แม้ว่าเขาจะไม่ได้ไปร่วมพิธีก็ตาม

 

"ผมรู้สึกเจ็บปวดหัวใจที่ต้องนอนพักอยู่ที่บ้าน โดยไม่มีโอกาสได้ส่งตัวลูกสาว และไม่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ แต่ผมภูมิใจเหลือเกิน ผมมีความสุขอย่างมาก เมแกนสวยมาก ผมไม่เคยได้เห็นสิ่งใดในโลกที่งดงามเท่ากับลูกสาวในวันแต่งงานของเธออีกแล้ว มันรู้สึกตื้นตันไปหมดที่ได้มองดูเธอ ผมกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลย" โธมัส กล่าวถึงช่วงเวลาที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตของคนเป็นพ่อ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โธมัส มาร์เคิล สุดกลั้น เปิดใจถึงความรู้สึกคนเป็นพ่อ ในวันที่ เมแกน เสกสมรส อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 17:33 21,747 อ่าน
TOP