x close

หนุ่มจ่าย 3 ล้าน ซื้อรถ BMW X5 ใหม่กริบ ใช้เป็นโลงศพพ่อ ฝังลงหลุมไปด้วยกัน

          เศรษฐีหนุ่มชาวไนจีเรีย จ่ายเงินเกือบ 3 ล้าน ซื้อรถหรู BMW ใช้เป็นโลงศพ บรรจุร่างไร้วิญญาณของพ่อฝังลงหลุม เผยอยากให้พ่อเดินทางจากไปอย่างหรูหราสบาย โซเชียลจวกยับ บอกสิ้นเปลือง
ซื้อ BMW แทนโลงศพให้พ่อ
​ภาพจาก เฟซบุ๊ก Zevi Gins

          เกิดเป็นเรื่องราวชวนแปลกตาและเป็นที่ฮือฮาในสังคมออนไลน์ เมื่อหนุ่มชาวไนจีเรียรายหนึ่ง ลงทุนควักกระเป๋าจ่ายเงินมากกว่า 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.8 ล้านบาท เพื่อซื้อรถหรูยี่ห้อ BMW X5 แต่ไม่ได้นำมาขับใช้งานแต่อย่างใด เพราะนำมันมาใช้เป็นโลงศพ บรรจุร่างไร้วิญญาณของผู้เป็นพ่อเข้าไป ก่อนจะนำไปดำเนินการฝังดินเช่นเดียวกับพิธีกรรมทั่วไป

          ตามรายงานของเว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทรัล เผยว่า ชายรายดังกล่าวระบุเพียงชื่อว่า อาซูบุยเก เป็นชาวไนจีเรีย สูญเสียคุณพ่อจากไปด้วยโรคชรา เขาต้องการให้พ่อผู้ล่วงลับเดินทางจากไปอย่างหรูหราเพื่อไปยังภพภูมิที่ดี จึงตัดสินใจซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาใช้เป็นโลงศพให้กับพ่อ และแน่นอนว่าเมื่อโลงศพพิเศษนี้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ หลุมฝังศพก็ต้องมีขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นไปด้วย

          อาซูบุยเก พร้อมทีมงานช่วยเหลือของเขา เดินทางมายังพื้นที่แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านที่เขาอาศัย จากนั้นก็ดำเนินการขุดหลุมขนาดใหญ่กว่าหลุมฝังศพปกติ มีความลึกประมาณ 1.8 เมตร จากนั้นทีมงานก็ช่วยกันเคลื่อนย้ายรถที่บรรจุศพของพ่ออาซูบุยเก ให้ลงไปฝังในหลุมดังกล่าว ขณะที่อาซูบุยเก ก็ลงพื้นที่ไปเฝ้าและสั่งการด้วยตัวเอง เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสมดั่งที่ตั้งใจมากที่สุด

          อย่างไรก็ดี ภาพหลังจากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำไปแชร์ในโลกโซเชียลมีเดีย ก็ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหู มีเพียงไม่กี่คนที่จะยกย่องชื่นชมต่อการทำสิ่งสุดท้ายเพื่อผู้เป็นพ่อเช่นนี้ โดยส่วนใหญ่จะพากันไม่พอใจเสียมากกว่า ระบุว่า "เป็นการสิ้นเปลืองเงินโดยเกินความจำเป็น นำเงินที่เสียไปใช้พัฒนาหมู่บ้าน หรือไปทำอะไรที่เห็นประโยชน์จะดีกว่า การกระทำเช่นนี้เป็นเหมือนการอวดที่ไร้สาระสิ้นดี" 

          อย่างไรก็ตาม เหตุชวนแปลกตาครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไนจีเรีย รายงานท้องถิ่นของแฟริกา เผยว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ก็มีเศรษฐีชาวไนจีเรียรายหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ  บรรจุร่างไร้วิญาญาณของผู้เป็นแม่ใส่รถ SUV ราคาแพงที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ก่อนจะฝังลงใต้ดินเช่นเดียวกันกับกรณีนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจ่าย 3 ล้าน ซื้อรถ BMW X5 ใหม่กริบ ใช้เป็นโลงศพพ่อ ฝังลงหลุมไปด้วยกัน โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2561 เวลา 17:57:10 50,961 อ่าน
TOP