x close

แผ่นดินไหวโอซาก้า สถานกงสุลใหญ่ เผยไร้คนไทยเจ็บ เตือนระวังอาฟเตอร์ช็อก

          แผ่นดินไหวโอซาก้า ล่าสุดสถานกงสุลใหญ่ เผย ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บในเหตุแผ่นดินไหวที่โอซาก้า เตือนเฝ้าระวังอาฟเตอร์ช็อก 1 สัปดาห์ เผยยังบินกลับไทยได้ตามปกติ
          จากข่าวเหตุแผ่นดินไหว  6.1 แมกนิจูด ทางตอนเหนือของโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 07.58 น. ตามเวลาท้องถิ่น จุดศูนย์กลางลึก 10 กิโลเมตร ส่งผลให้มีประชาชนบางส่วนเสียชีวิตและบาดเจ็บนั้น (อ่านข่าว :  ญี่ปุ่นระทึก แผ่นดินไหว 6.1 เขย่าโอซาก้า ดับแล้วอย่างน้อย 3 ราย) 

          ล่าสุด (18 มิถุนายน 2561) สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ขอเรียนว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยบาดเจ็บหรือได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งนี้ ขอให้คนไทยที่อาศัยในเขตคันไซและใกล้เคียงรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย ติดตามข่าวสารของกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด

สถานกงสุลใหญ่ เผยไร้คนไทยเจ็บ เหตุแผ่นดินไหวโอซาก้า

          เบื้องต้น กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ต่อจากนี้ มีโอกาสที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกเหตุแผ่นดินไหวญี่ปุ่น โดยเฉพาะช่วง 2-3 วันจากนี้  รวมทั้งขอให้ระวังภาวะแผ่นดินถล่มจากเหตุฝนตกหนัก และอยู่ห่างจากอาคารที่ไม่ปลอดภัย ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางกลับไทยยังคงมีสายการบินให้บริการตามปกติ

          ทั้งนี้หากเกิดเหตุฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนสามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่หมายเลขโทรศัพท์ (+81) 090 -7488-5672 และ (+81) 090-1895-0987

สถานกงสุลใหญ่ เผยไร้คนไทยเจ็บ เหตุแผ่นดินไหวโอซาก้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวโอซาก้า สถานกงสุลใหญ่ เผยไร้คนไทยเจ็บ เตือนระวังอาฟเตอร์ช็อก อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 10:16:21 6,006 อ่าน
TOP